Đề nghị Trung Quốc thông báo kết quả điều tra cái chết của bà Hà Linh

Nữ doanh nhân Hà Linh. 

Ngày 2-10, trước câu hỏi của báo Pháp Luật TP.HCM đề nghị cho biết diễn tiến xung quanh cái chết của nữ doanh nhân Hà Thùy Linh tại Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức có phản hồi.

Theo đó, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho hay ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc đã khẩn trương làm việc với các cơ quan sở tại điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như tiến hành bảo hộ cần thiết. 

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc đã hỗ trợ gia đình nạn nhân hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa thi hài bà Hà Thùy Linh về nước cũng như hỗ trợ gia đình và đại diện pháp lý của nạn nhân làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc.

“Ngày 29-9-2015, phía Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong. Phía Việt Nam đã đề nghị phía Trung Quốc sớm thông báo cho Việt Nam kết quả tiến hành điều tra thủ phạm và trừng trị theo pháp luật” -bà Hằng thông tin. 

Trước đó vào ngày 22-9, bà Hà Linh là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh - chuyên chế biến trà Ô Long xuất khẩu qua thị trường Đài Loan - được xác nhận là đã qua đời tại Trung Quốc khi đang xử lý các công việc của công ty với đối tác nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm