Đề nghị truy tặng anh hùng cho ông Nguyễn Bá Thanh

Ngày 3-10, Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã thống nhất chủ trương đề nghị Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho ông Nguyễn Bá Thanh (cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng). Để thực hiện chủ trương đề nghị này, các đơn vị liên quan của TP sẽ làm việc với gia đình ông Nguyễn Bá Thanh để hoàn chỉnh hồ sơ trình Chủ tịch nước.

Một lần đi thị sát sau tiếp xúc cử tri của ông Thanh. Ảnh: LÊ PHI

Ông Nguyễn Bá Thanh sinh năm 1953 tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), ông nguyên là ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng khóa XII. Trước đó, ông có thời gian dài làm chủ tịch và bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Dưới sự lãnh đạo của ông, TP Đà Nẵng từ một địa phương khá nghèo nàn đã vươn lên trở thành một TP phát triển nhanh chóng. Đến thời điểm này, Đà Nẵng đã có một hạ tầng đồng bộ, đô thị khang trang và là TP du lịch hấp dẫn với du khách.

Không chỉ có tầm nhìn về quy hoạch đô thị khi giải tỏa tới 100.000 dân để xây dựng lại TP, ông Thanh còn được biết đến là người có nhiều phát ngôn về chống tham nhũng khá nổi tiếng. Ông Thanh nói khá mạnh về phòng, chống tham nhũng, chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ cấp dưới. Các kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng và các cuộc tiếp xúc cử tri dưới thời ông Thanh luôn hết sức gay cấn, truy bức các vấn đề đến cùng.

Hầu hết các công trình lớn hiện có của TP Đà Nẵng đều mang đậm dấu ấn của cố Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. Ngoài ra, nhiều chính sách an sinh cũng xuất phát từ giai đoạn ông làm bí thư TP này.

Ngày 13-2-2015, lúc này ông đang là trưởng Ban Nội chính Trung ương và theo dõi các vụ án tham nhũng lớn của đất nước thì ông mất vì ung thư. Hiện hai người con của ông đều đang công tác tại TP Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm