Đề nghị xử lý nghiêm minh vụ kit test Việt Á

Ngày 27-12, Ban Thường trực Ủy ban (UB) Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 11 (khóa IX).

Tham dự trực tuyến từ Huế, ông Lê Bá Trình, nguyên Phó Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam, nói công tác phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh với việc giải quyết, xử lý những hậu quả tiêu cực từ nhiệm kỳ trước, dần lấy lại niềm tin của nhân dân về hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Tuy nhiên, thời gian gần đây lại liên tục xảy ra nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực, lãng phí làm nhân dân hoang mang, lo lắng, đặc biệt là tham nhũng trong nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Trình, đó là những vụ việc mà người ta lấy cả nỗi đau, cái chết con người để làm phương tiện tham nhũng, xảy ra tại một số bệnh viện, Công ty Việt Á, CDC các tỉnh, thành phố và một số cơ quan bộ, ngành Trung ương liên quan...

Ông Trình cho hay nhân dân mong muốn Đảng, Nhà nước làm rõ vi phạm, đến mức phải xử lý theo quy định pháp luật thì phải xử lý nghiêm minh với những cơ quan, tổ chức có liên quan tới vụ việc này.

Hội nghị Đoàn chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam ngày 27-12 nhiều ý kiến đề nghị làm rõ trách nhiệm các bộ, ngành trung ương trong vụ Việt Á. Ảnh: MTTQ

“Cụ thể là làm rõ trách nhiệm của Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Y tế liên quan tới việc Công ty Việt Á sản xuất và nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 để trục lợi. 

Đồng quan điểm, ông Lê Truyền, Ủy viên Đoàn Chủ tịch cho rằng, vụ việc kít xét nghiệm của Công ty Việt Á là vụ việc nghiêm trọng, không chỉ dừng lại ở tiền của mà ảnh hưởng tới lòng tin của người dân. Người dân phản ứng rất dữ dội.

Về vấn đề này, Bí thư Trung ương Đảng Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam, bày tỏ hoan nghênh cơ quan điều tra đã sớm vào cuộc điều tra xử lý nghiêm minh; đồng thời nhấn mạnh Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã giao cho bộ phận chuyên môn tiếp tục bám sát, theo dõi vụ việc để góp phần bảo vệ quyền lợi của nhân dân và phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Tại điểm cầu TP HCM, ông Trần Hoàng Thám cho rằng trọng tâm công tác của MTTQ năm 2022 cần nhấn mạnh hơn nữa hoạt động của Mặt trận trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Bởi vấn đề này không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng mà còn là mong muốn của toàn nhân dân. Nếu làm tốt vấn đề này sẽ là bước đà, cơ hội cho sự phát triển đi lên của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm