Để nữ kế toán tham ô, nguyên chủ tịch bị khai trừ Đảng

Ngày 25-8, tin từ Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, Ban Thường vụ và UBKT Huyện ủy Can Lộc đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối ông Lê Sỹ Bình (55 tuổi, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thuần Thiện, nguyên Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện) và ông Nguyễn Hữu Hóa (nguyên công chức Tài chính - Kế toán, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc).

Ông Lê Sỹ Bình và ông Nguyễn Hữu Hóa. Ảnh: CTV.

Lí do, trong thời gian giữ cương vị Chủ tịch UBND xã và Kế toán ngân sách xã Thuần Thiện, ông Bình và ông Hóa thiếu trách nhiệm về quản lý, thực hiện không đầy đủ, không đúng những quy định của Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Cụ thể, chỉ kiểm kê tiền mặt trên sổ sách, chứng từ; không tiến hành kiểm kê, kiểm quỹ theo quy định; không đôn đốc nộp tiền và một số khoản thu không nộp vào Kho bạc Nhà nước theo quy định; để cho cán bộ thủ quỹ đưa két bạc xã về nhà riêng.

Trong thời gian từ tháng 11-2005 đến 28-6-2010, Võ Thị Huệ, làm thủ quỹ của UBND xã Thuần Thiện đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao chiếm đoạt số tiền hơn 910 triệu đồng. Sau đó, bà Huệ trốn khỏi địa phương và đến ngày 11-3-2015, bà Huệ bị bắt. 

Để vụ việc trên xảy ra, HĐXX TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Huệ 12 năm tù giam về tội tham ô tài sản; phạt ông Hóa và ông Bình mỗi người 12 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm