Đà Nẵng:

Đề xuất xây dựng khu chợ đêm bên sông Hàn

Cụ thể, Chợ đêm sông Hàn sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 24 giờ tối hằng ngày với quy mô hơn 200 gian hàng được bố trí trên tổng diện tích 12.560m2 với ba khu: Khu ẩm thực (cà phê, giải khát, các món ăn bình dân đặc trưng của Đà Nẵng); Khu thương mại (hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm, áo quần… và các đặc sản) và Khu Văn hoá nghệ thuật gồm công viên trang trí theo chủ đề với sân khấu lớn trình diễn nghệ thuật. 

Sau 24 giờ các quầy hàng sẽ dọn dẹp hoàn trả lại không gian công viên cho khu vực. Toàn bộ khu vực Chợ đêm sẽ được trang trí bằng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật đặc biệt phù hợp với cảnh quan sông Hàn và toàn tuyến để nhận biết và tạo ra sự khác biệt. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 12,7 tỷ đồng.

 Thiết kế khu chợ đêm bên sông Hàn

Về đề án trên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã hoan nghênh và cơ bản thống nhất với phương án thiết kế do công ty này đề xuất. TP sẽ cân nhắc cụ thể cơ chế hỗ trợ nhà đầu tư như: miễn tiền thuê đất, phí thuê mặt bằng và vỉa hè, vay vốn từ Quỹ Đầu tư phát triển TP…

Tuy nhiên, ông Viết yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện thêm đề án: đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, điểm đậu đỗ xe và hành lang cho người đi bộ, vệ sinh môi trường, nhà vệ sinh, thu gom rác thải và nước thải, giá cho thuê gian hàng… Đặc biệt là làm việc lại với Sở TN&MT để xác định là thuê đất hay chỉ thuê mặt bằng và vỉa hè, và thời hạn cho thuê cụ thể. Yêu cầu chủ đầu tư phải lưu ý đảm bảo chất lượng dịch vụ và sản phẩm tại khu Chợ đêm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.