Đêm nay Bắc Bộ đón không khí lạnh

Chiều nay (26-8), Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết khối không khí lạnh hiện đang ở phía Bắc di chuyển về phía nước ta. Theo đó vào đêm 26-8 và sáng 27-8 sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ.

Tại khu vực Hà Nội, ngày mây thay đổi, trời nắng, có nơi có nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-27 độ C, có nơi cao từ 33 đến 36 độ C.

Riêng tại Nam Bộ và TP.HCM, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C.

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên năm 2016. Ảnh: VOV

Cũng theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương chiều tối và đêm 26-8, ở Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng kèm gió giật mạnh. Đến sáng 27-8 mưa dông, gió giật mạnh sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ.

Dự báo tổng lượng mưa cả đợt từ ngày 26 đến 29-8 phổ biến khoảng 50-100 mm, đặc biệt có nơi trên 100 mm, đồng thời có nguy cơ xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Với lượng mưa như trên Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương  cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra trên các sông suối nhỏ, vùng núi phía Bắc. Ngập úng cũng có thể xảy ra ở vùng trũng, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Quảng Ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm