Đến 2020, TNGT ở Việt Nam có thể giảm 50%

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, là một quốc gia có trách nhiệm nên Việt Nam đã sớm hưởng ứng và cam kết mạnh mẽ thực hiện nghị quyết. Cụ thể, đã triển khai nhiều giải pháp nhằm huy động cả hệ thống chính trị và người dân chung tay ngăn chặn và đẩy lùi TNGT. “Mặc dù TNGT ở Việt Nam đã giảm liên tục qua các năm nhưng kết quả này chưa bền vững, vẫn còn mỗi ngày 24 người chết vì TNGT. Phía trước chúng ta còn tồn tại những thách thức lớn như nhu cầu giao thông tăng nhanh cùng với hạn chế về ý thức tham gia giao thông; hiệu lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật chưa tốt; bất cập về hạ tầng; khó khăn về nguồn lực” - ông Hùng cho hay.

Bà Socorro Escalante, Quyền Trưởng đại diện WHO, cho rằng Nghị quyết A/RES/70/260 đưa ra tới năm 2020 giảm 50% số thương vong do TNGT với Việt Nam là khả thi vì những nỗ lực của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.