Đi tìm tàu mất tích, 12 thuyền viên gặp nạn

Ngày 3-2, ông Lê Hoàng Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã có báo cáo nhanh về việc tàu Bth-97391TS bị trôi trên biển.

Tàu này do ông Trần Ngọc Thắng làm chủ, neo đậu tại Bãi Lăng (Phú Quý). Khoảng 3 giờ sáng 3-2 bị đứt neo trôi mất tích.

Nhận được thông tin, UBND xã đã đến gia đình chủ tàu xác minh, động viên. Sau đó vận động hai tàu lớn của ông Nguyễn Văn Khưng và Trần Đọng ra khơi tham gia tìm kiếm con tàu bị trôi trên biển.

Danh sách thuyền trưởng và các thuyền viên bị nạn vừa được cứu sống

Theo UBND xã Ngũ Phụng, đến 12 giờ 30 cùng ngày, tàu Bth-95066TS của ông Trần Bọng phát tín hiệu cấp cứu khẩn cấp cho biết đã bị chìm. Trong quá trình tìm kiếm tàu gặp nạn, con tàu đến khu vực cách giàn khoan ông Triết khoảng 4 hải lý thì bị phá nước, 12 thuyền viên đang trôi trên biển và yêu cầu cứu vớt.

Được biết thời điểm con tàu này bị chìm, tàu của ông Khưng cùng tham gia tìm kiếm nhưng do sắp cạn nhiên liệu nên quay về đảo tiếp dầu nhận tin đã quay trở lại tọa độ trên.

Sau nhiều giờ lênh đênh trên biển, tin mới nhất mà chúng tôi nhận được vào lúc 18 giờ cùng ngày là toàn bộ 12 thuyền viên đều đã được tàu Cảnh sát biển cứu sống và đang trên đường về đảo Phú Quý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm