Đi trộm để có tiền ăn nhậu

Phạt bị cáo Dư Trọng Quang và Dư Phú Kiệt (con Quang) mỗi bị cáo sáu tháng tù treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ, tối 28-5, trong lúc ngồi nhậu với hai người bạn, Lộc bảo: “Để ra rủ hai công nhân vừa mới quen ở công trình vào nhậu chơi”. Khi đến nơi, Lộc thấy hai anh công nhân ngủ say nên nảy sinh ý xấu, lén trộm đầu búa sắt dùng để bắn bê tông (nặng khoảng 40 kg, trị giá khoảng 18 triệu đồng) mang về nhà Quang cất giấu. Sáng hôm sau, Lộc nhờ Quang tìm người bán giùm để lấy tiền nhậu tiếp. Quang nhận lời rồi ra sau chuồng gà lấy đất, cát lấp đầu búa và dùng bọc nylon đậy lại “vì sợ người khác thấy sẽ lấy mất”...

Phía nạn nhân, phát hiện bị mất tài sản đã nhờ những người thu mua phế liệu tìm chuộc giúp. Một người mua phế liệu cho biết đã được Quang gọi vào bán đầu búa với giá 700.000 đồng nhưng ông không mua. Nạn nhân đã nhờ chuộc với giá 500.000 đồng. Khi được chuộc, Lộc đã cùng con trai Quang chạy ra bới cát lấy đầu búa giao trả. Sau đó, cả nhóm lấy tiền chuộc chia nhau.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định có đủ cơ sở xác định các bị cáo phạm vào tội danh mà viện truy tố. Tuy nhiên, xét các tình tiết giảm nhẹ, tòa tuyên phạt các bị cáo mức án như trên.

THÀNH TÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm