Địa phương sợ phê bình nên không dám trình báo các vụ mất trộm ở công sở

Thiếu tướng Nguyễn Minh Kha – Giám đốc công an TP Cần Thơ, cho biết tình hình tội phạm có chiều hướng gia tang. Sáu tháng đầu năm xảy ra 182 vụ, tăng 66 vụ so với cùng kỳ. Trong đó riêng tội phạm trộm cắp là 100  vụ (nhiều nhất là trộm cắp đột nhập xảy ra 75 vụ) .

TAND TP Cần Thơ xét xử lưu động tại quận Ô Môn một vụ buôn bán người và trẻ em hồi tháng 4-2014. Ảnh: N.NAM

Điển hình mới đây, từ tháng 3 đến tháng 7, quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh xảy ra 14 vụ trộm cắp mà chủ yếu đột nhập cơ quan , trường học. “Nhìn chung tội phạm này nhiều, công tác phá án gặp nhiều khó khăn, công tác phòng ngừa chưa tốt. Tội phạm đột nhập cơ quan trường học gần như chưa bắt được. Chính quyền địa phương không cho công an báo công an TP nên TP không nắm được. Đây là vì bệnh thành tích của địa phương, sợ bị cấp trên phê bình vì để xảy ra tội phạm” – ông Kha cho hay.

Theo ông Kha, tội phạm tệ nạn xã hội giảm nhưng chưa nhiều, tình hình chung tội phạm này vẫn còn diễn biến phức tạp. Riêng cá độ bóng đá đã xử lý 118 vụ trong mùa Worl cup. Tình hình số đề gần như địa phương nào cũng có. Giải pháp phối hợp nhiều nhưng hiệu quả chưa cao.

Ông Kha cũng cho biết, hiện ngành đang gặp khó với việc đưa đối tượng nghiện ma túy đi cai  nghiện. Vì theo quy định mới có hiệu lực từ tháng 2-2014 thì việc đưa người nghiện đi cai phải có quyết định của tòa án nhưng đến nay bộ, ngành trung ương chưa có hướng dẫn thực hiện. Do đó việc truy quét, bắt rồi thả chỉ như cóc bỏ dĩa…

Nhẫn Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm