Dịch ở Khánh Hòa phức tạp, Chủ tịch tỉnh kêu gọi người dân chung sức

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có thư kêu gọi nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp chia sẻ, chung tay cùng tỉnh phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: ĐQ

Thư viết: Hiện nay, nhiều huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa đang phải thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho mỗi người dân.

Sự thay đổi này đã làm đảo lộn những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người, chúng ta phải hạn chế di chuyển, phải tạm gác lại những kế hoạch, dự định của bản thân, công chuyện làm ăn bị gián đoạn, rất nhiều người chưa thể về nhà trong thời gian qua…

“Đây thật sự là những khó khăn mà những người dân Khánh Hòa vốn hiền hòa, hiếu khách, nghĩa tình đang phải trải qua”.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại TP Nha Trang. Ảnh: XN

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta cần sát cánh, nêu cao tinh thần vì cộng đồng, chung sức chung lòng thực hiện trách nhiệm phòng chống dịch bệnh.

“Chỉ cần mỗi người trong chúng ta nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ các quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế để virus không có cơ hội xâm nhập và lây nhiễm cho người khác, thì tôi tin chắc rằng, mọi khó khăn trên sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn”

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, hệ thống cơ sở vật chất y tế của các địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là có giới hạn và có thể sẽ quá tải đối với việc phải chăm sóc số lượng người bệnh mỗi ngày một tăng cao.

“Chính vì vậy, mỗi cá nhân hãy đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch bệnh bằng những hành động nhỏ nhất, chỉ cần ở tại nhà là đã góp phần cho cả cộng đồng an toàn, rồi sau đó chúng ta sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

Chốt kiểm soát dịch bệnh ở Khánh Hòa. Ảnh: KHÁNH NGÂN

Trong những ngày này, người lao động, các gia đình neo đơn, hộ nghèo, các gia đình chính sách, người dân nơi vùng sâu vùng xa gặp rất nhiều khó khăn, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thành lập các trung tâm cứu trợ, cung cấp các mặt hàng thiết yếu, các đội cấp cứu sẵn sàng cứu chữa người bệnh.

“Tôi yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn, thôn ấp, bản làng và các tổ COVID cộng đồng tiếp tục chỉ đạo, quan tâm sâu sát đến mọi người dân; tuyệt đối không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu thực phẩm, thuốc men chữa bệnh”

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng chung tay chia sẻ, nâng cao ý thức, tự giác thực hiện và tuân thủ các chỉ thị, công điện, hướng dẫn, quy định về phòng chống dịch bệnh của Chính phủ, của tỉnh và của mỗi địa phương.

Đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, trong khả năng của mình, tích cực hưởng ứng, tham gia quyên góp, ủng hộ vật chất, tinh thần, tạo thêm nguồn lực để cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch bệnh, để chúng ta có thể nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất.

Khánh Hòa đã có 1.097 ca mắc COVID-19

Đến sáng 25-7, tỉnh Khánh Hòa đã có 1.097 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có bảy ca tử vong. Thị xã Ninh Hòa là địa phương có số ca mắc nhiều nhất với 778 ca, tiếp đó là TP Nha Trang với 251 ca… Hiện dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 6/8 huyện, thị xã, TP ở Khánh Hòa. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy