Diễn biến mới vụ kết luận thanh tra... bị thanh tra

Sáng 10-3, UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố quyết định của ông Phạm Vũ Hồng- Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang liên quan đến khiếu nại của bà Nguyễn Hoài Thu về việc bà bị Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận kỷ luật cách chức hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn 1 (huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang) không đúng quy định.

Diễn biến mới vụ kết luận thanh tra... bị thanh tra ảnh 1
Sau  gần 4 năm bị kỷ luật sai, bà Thi đã được chủ tịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu phục hồi quyền lợi

Chủ tịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại, quyết kỷ luật không đúng thẩm quyền và phục hồi quyền lợi ích hợp pháp của bà Thu. Như vây sau gần 4 năm khiếu nại, bà Thu được phục hồi quyền lợi.

Như Pháp Luật TP.HCM ngày 3-10-2016 đã có bài phản ánh, vào tháng 11-2013, UBND huyện Vĩnh Thuận có kết luận thanh tra cho rằng bà Thu vi phạm pháp luật nghiêm trọng, sai phạm với số tiền gần 250 triệu đồng. Bà Thu bị UBND huyện cách chức.
Bà Thu khiếu nại. Tháng 8-2015, thanh tra tỉnh ra quyết định thanh tra lại kết luận thanh tra của huyện. Hai tháng sau, thanh tra tỉnh kết luận đoàn thanh tra huyện chưa gửi dự thảo kết luận cho đối tượng bị thanh tra, kết luận thanh tra một số nội dung sai phạm không có cơ sở, không đúng pháp luật... “Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thanh Bình (thời điểm năm 2013) phải chịu trách nhiệm chung đối với những tồn tại trong chỉ đạo thanh tra. Ông Mai Văn Tám, Chánh Thanh tra, phải chịu trách nhiệm về kết luận một số nội dung sai phạm chưa chính xác, chưa đúng pháp luật” - thanh tra tỉnh kết luận.
Sau đó, chủ tịch UBND huyện thu hồi, chỉnh sửa các quyết định của chủ tịch nhiệm kỳ trước, kể cả quyết định cách chức bà Thu. Nhưng tháng 7-2016, UBND huyện lại tiếp tục ra quyết định cách chức bà Thu vì “vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng”, dù chức của bà chưa được phục hồi.
Trao đổi với PV, bà Thu bức xúc: “Trước đó, Thanh tra tỉnh chỉ ra các sai phạm nhưng UBND huyện Vĩnh Thuận không thực hiện mà còn kỷ luật tôi không có căn cứ. Ngoài ra, khi huyện kỷ luật thì tôi đang mang thai, theo quy định là không được phép. Việc này khiến tâm lý tôi bị suy sụp...”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm