Điều chỉnh thời gian làm việc hành chính ở Phú Yên

Ngày 15-10, HĐND tỉnh Phú Yên thông qua tờ trình của UBND tỉnh về điều chỉnh thời gian làm việc hành chính trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 12 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ.

HĐND tỉnh Phú Yên họp ngày 15-10 thông qua nhiều nghị quyết quan trọng. Ảnh: TẤN LỘC

Khung giờ làm việc hành chính mới này được áp dụng trong tất cả các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động mang tính chất hành chính, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội hoạt động mang tính chất hành chính ở Phú Yên.

Riêng các trường học, cơ sở y tế công lập vẫn thực hiện theo khung giờ cũ. UBND tỉnh Phú Yên đề nghị các cơ quan công an, quân đội, biên phòng, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn Phú Yên xin ý kiến của bộ, ngành, cơ quan thẩm quyền để xem xét, quyết định việc điều chỉnh thời gian làm việc hành chính trong các cơ quan này cho phù hợp.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, hiện nay các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh này đều áp dụng thống nhất khung giờ làm việc hành chính buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ. Tuy nhiên, thực tế hiện nay việc áp dụng khung giờ này có một số hạn chế, nhất là đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

Đó là thời gian làm việc buổi sáng của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương thường bắt đầu từ 8 giờ đến 12 giờ. So với thời gian làm việc của Trung ương, thời gian bắt đầu làm việc hành chính ở Phú Yên sớm hơn một tiếng đồng hồ và kết thúc làm việc buổi sáng sớm hơn 30 phút.

Thói quen giao dịch hành chính của người dân, doanh nghiệp với các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Phú Yên trong khung giờ từ 7 giờ đến 7 giờ 30 thường rất ít, tần suất giao dịch thấp.

Thời gian phát sinh các giao dịch hành chính nhiều nhất trong ngày thường vào khung giờ buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ 30.

Do đó, việc điều chỉnh khung giờ làm việc hành chính ở Phú Yên nhằm phù hợp với khung giờ làm việc của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, xu hướng phát triển chung, phù hợp với đặc điểm khí hậu thời tiết quanh năm ở tỉnh này, cả mùa nắng và mùa mưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm