Điều động phó bí thư Thành ủy Đồng Hới làm nhiệm vụ mới

Ngày 12-4, theo thông tin chúng tôi có được, ông Hà Quốc Phong (Phó Bí thư Thành ủy Đồng Hới) đã được điều động về giữ chức vụ phó giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Bình. Cụ thể, sáng 10-4, ông Phong đã đến nhận nhiệm vụ phó giám đốc tại sở này.

Ông Phong được điều động giữ chức vụ phó giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Sở VH-TT

Tại lễ nhận nhiệm vụ mới, ông Hà Quốc Phong cho biết sẽ nỗ lực, phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ và mong muốn ban giám đốc, lãnh đạo và cán bộ các phòng, đơn vị trực thuộc quan tâm, giúp đỡ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng ngành VH-TT ngày càng phát triển. 

Được biết việc điều động ông Phong về làm phó giám đốc Sở VH-TT sau khi có dư luận không tốt về việc vợ con ông thăng tiến thần tốc.

Cụ thể, vợ ông Phong là bà Hà Thị Ngân được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng Tổ chức Hành chính (Trung tâm Công viên Cây xanh, TP Đồng Hới) khi chưa phải là viên chức.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình vào cuộc và kết luận việc bổ nhiệm này do cơ quan nơi tiếp nhận bà Ngân đã thiếu nhận thức về quy trình công nhận viên chức.

Không chỉ dư luận không tốt về vợ, con trai ông Hà Quốc Phong là Hà Quốc Vương Anh mới được tuyển dụng vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới đã được Ban Thường vụ Thành ủy giới thiệu bầu vào chức vụ ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn, phó bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Một tháng sau đó, ông Anh tiếp tục được Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới giới thiệu bầu giữ chức bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Sau khi dư luận lùm xùm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình vào cuộc xác định ông Vương Anh được bổ nhiệm làm bí thư Thành đoàn có nguyên nhân khách quan là sắp đại hội Thành đoàn nhưng bí thư Thành đoàn trước đó vừa được điều động lên làm phó bí thư Tỉnh đoàn. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm ông Vương Anh đã tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Phong và Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới.

Trước việc thăng tiến của vợ con, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu ông Phong rút kinh nghiệm do những việc trên đã gây dư luận không tốt. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm