Điều máy bay chở bác sĩ lên cứu nạn vụ sập cầu treo Lai Châu

Theo báo cáo của tỉnh Lai Châu, cho đến thời điểm này vụ tai nạn đã làm ít nhất 8 người thiệt mạng, 38 người bị thương. Hiện tại, các y bác sĩ của bệnh viện tỉnh Lai Châu đang đang tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương.

“Qua kiểm tra sơ bộ thì nguyên nhân gây tai nạn là do quá tải trọng của cầu. Bởi cầu có trọng tải thấp nhưng mặt cầu lại rộng nên nhiều người cùng qua lại một lúc nên tạo ra sự cộng hưởng làm cầu bị sập”- đại diện tỉnh Lai Châu nói và cho biết, đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cầu treo. Đồng thời, lắp đặt hệ thống biển báo hướng dẫn người dân khi tham gia cầu treo một cách an toàn, đúng trọng tải.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh Lai Châu chăm sóc, giúp đỡ người bị thương, an tang người đã chết; Cử đội cấp cứu tăng cường từ Lào Cai đi Lai Châu. Được sự đồng ý của Thủ tướng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã điều động 2 máy bay trực thăng chở các bác sỹ giỏi ở Bạch Mai và Việt Đức lên chữa trị những người bị thương vì có nhiều bị đa chấn thương và thương rất nặng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, ngay sau cuộc họp này, Bộ sẽ thành lập đoàn kiểm tra để rà soát lại toàn bộ hệ thống cầu treo trong phạm vi cả nước để điều chỉnh sao cho các công trình đó bảo đảm an toàn tốt hơn, không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Khoảng 11h30 sáng cùng ngày, hơn 30 bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu, gây mê, ngoại, huyết học… của BV Việt Đức và BV Bạch Mai (Hà Nội) đã đi trực thăng lên Lai Châu để cấp cứu nạn nhân vụ sập cầu treo. PGS-TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức, sẽ dẫn đầu đoàn bác sĩ của BV Việt Đức lên Lai Châu cấp cứu cho các nạn nhân. Theo BS Quyết, BV Việt Đức cử 14 chuyên gia hàng đầu ở các khoa Chấn thương sọ não, Hồi sức cấp cứu lên hiện trường. Bệnh viên đã chuẩn bị đầy đủ, cơ số thuốc, dụng cụ trang thiết bị thiết yếu cho công tác cấp cứu. TS Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Bạch Mai, cũng cho biết đã cử 11 chuyên gia hàng đầu hiện trường để hỗ trợ, cứu chữa bệnh nhân.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin vào khoảng 8h30 ngày 24-2, đoàn người đưa đám tang khi đi qua cầu Chu Va thì bị đứt cáp, cầu lật nghiêng hất khoảng 40 người rơi xuống suối. Hậu quả của vụ tai nạn làm 8 người chết, 32 người bị thương nặng, trong đó có 10 người bị thương rất nặng.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm