BÀ RỊA-VŨNG TÀU:

Điều tra đối tượng dùng 11 kg thuốc nổ để phá đá ngay sát khu dân cư

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, khoảng 20 giờ ngày 9-7, Công an xã Tân Hải, huyện Tân Thành nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một người dùng chất nổ để chuẩn bị phá tảng đá lớn tại tổ 12, thôn Chu Hải.

Ngay lập tức Công an thôn Chu Hải cùng Công an xã Tân Hải đã đến ngay hiện trường xác minh.

Tại thửa đất đang được đào bới, san gạt của ông Lê Văn Giang (tổ 12, thôn Chu Hải) lực lượng chức năng thấy có một tảng đá rất to. Trên tảng đá có nhiều lỗ khoan nhỏ, các lỗ được bịt kín bằng đất, đóng chặt. Mỗi lỗ được đấu nối dây điện loại dây hai sợi dẫn ra ngoài. 

vật liệu nổ

Tảng đá được khoan lỗ.

Qua tìm hiểu nhanh, ông Giang đã nhờ anh trai mình thuê ông Thắng để phá tảng đá trên với giá 50 triệu đồng.

Sau khi được thuê, ông Thắng liên hệ với một người ở phường Kim Dinh, TP Bà Rịa để mua 11 kg thuốc nổ và 70 kíp nổ điện tử. Sau đó, Thắng cùng anh trai khoan 36 lỗ trên tảng đá, độ sâu 3-5m rồi nhồi thuốc nổ, gắn kíp vào. Thắng dự định chờ trời mưa xuống, dùng nguồn điện 220 KV kích nổ số thuốc nổ trên để phá tảng đá. 

Nhận được tin báo, Cơ quan An ninh điều tra Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng tỉnh đã xuống khám nghiệm, phong tỏa, cho lực lượng bảo vệ hiện trường.

tảng đá được "nhồi" thuốc nổ

Tảng đá được "nhồi" thuốc nổ.

Công an đã tạm giữ Thắng để làm rõ vụ việc. Khám xét tại nhà Thắng thu giữ máy khoan và một số dụng cụ khoan đá. Thắng cũng đã giao nộp 34 kíp nổ điện chưa sử dụng cho công an.

Sáng 11-7, PV ghi nhận có nhiều nhà dân sinh sống cách khu vực tảng đá được "nhồi" thuốc nổ chỉ vài chục mét. Một người dân địa phương cho hay rất may vụ việc được phát hiện sớm. Nếu không, khi bị cho nổ, tảng đá có thể tạo ra chấn động, nguy hiểm các nhà xung quanh.

Hiện hiện trường khu đất đã được phong tỏa, bàn giao để Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lên phương án xử lý số thuốc nổ đã nhồi vào tảng đá. Vụ việc đang được PA92 tiếp tục điều tra, lấy lời khai của những người liên quan để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm