Điều tra sinh vật lạ nghi làm chết nhiều cá ở Cà Mau

Chiều 12-6, tin từ Cà Mau cho biết một số cán bộ có chuyên môn về thú y thủy sản đã được cử ra Hòn Chuối thuộc thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (là khu vực nuôi cá bớp của ngư dân Cà Mau) để điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt. Nghi vấn ban đầu mà chính quyền thị trấn đưa ra là do một sinh vật lạ vừa xuất hiện. Con vật này (ảnh) có thân mềm, màu trắng trong suốt và ngư dân địa phương vẫn chưa xác định được là con gì.

Con vật lạ bị ngư dân bắt được.

Theo ngư dân nuôi cá bớp ở khu vực hòn Chuối, cá bớp nuôi lồng ở đây bị chết khoảng 1 tuần nay. Đến chiều 12-6 đã có hơn 1.500 con cá bớp nuôi bị chết. Trong đó, khoảng 1.000 con của ông Huỳnh Phong Dụ, còn lại là của hai ông Kim Ngọc Tín và Nguyễn Văn Út. Tính theo giá gần 1 triệu đồng/con thì ba ngư dân này đã bị thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

Theo ngư dân, cá bớp bị chết ngay sau khi khu vực nuôi xuất hiện con vật lạ này. Có dấu hiệu cá chết do con vật này đem bám vào thân cá.

Một số ngư dân cho biết biết, con vật này sống dưới đáy biển, ít khi xuất hiện trên mặt nước. Cách đây vài năm chúng từng xuất hiện nhưng nhanh chống biến mất. Các ngư dân nhiều kinh nghiệm cho hay khi nó chạm vào da người thì gây ngứa, phỏng kiểu như sứa độc.

Đến chiều 12-6, tình trạng cá chết vẫn còn, nhưng mức độ đã giảm. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn cử cán bộ ra hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết và lai lịch, sự nguy hiểm của sinh vật lạ trên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.