Đình chỉ cơ quan đại diện Thời báo Làng Nghề Việt

Ngày 28-11, UBND TP Đà Nẵng cho biết Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng đã ban hành Quyết định số 8101 đình chỉ hoạt động của cơ quan đại diện miền Trung Thời báo Làng Nghề Việt tại TP Đà Nẵng.

Lý do đình chỉ là do công tác quản lý điều hành giữa Thời báo Làng Nghề Việt và cơ quan đại diện miền Trung của thời báo này thiếu sự thống nhất, làm trở ngại công tác quản lý nhà nước về báo chí tại TP. Thời báo Làng Nghề Việt không tuân thủ việc thông tin báo cáo về hoạt động của cơ quan đại diện tại Đà Nẵng theo Quyết định số 54 của UBND TP ngày 12-12-2008.

Quyết định tạm đình chỉ cơ quan đại diện Thời báo Làng Nghề Việt tại Đà Nẵng của UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Ngoài ra, Thời báo Làng Nghề Việt và cơ quan đại diện miền Trung không chấp hành các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về báo chí tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, thời báo này không đảm bảo điều kiện thành lập và hoạt động cơ quan đại diện theo quy định tại Thông tư số 13/2008 của Bộ TT&TT hướng dẫn việc thành lập và hoạt động của cơ quan đại diện, PV thường trú ở trong nước của các cơ quan báo chí.

Vì những lý do trên, UBND TP Đà Nẵng quyết định đình chỉ hoạt động của văn phòng đại diện Thời báo Làng Nghề Việt ba tháng.

Trong thời gian đình chỉ hoạt động, đề nghị thời báo này thực hiện báo cáo giải trình bằng văn bản các vấn đề tồn tại của cơ quan đại diện miền Trung theo các nội dung quy định tại khoản 1, 2, 3 Điều 1 của quyết định này và Công văn số 1328 của Sở TT&TT TP Đà Nẵng về việc phúc đáp Công văn số 133 của Thời báo Làng Nghề Việt.

Yêu cầu thời báo này trực tiếp làm việc với Sở TT&TT để được hướng dẫn, giải quyết các vấn đề tồn tại của cơ quan đại diện tại miền Trung; hoàn tất hồ sơ thủ tục để đáp ứng đầy đủ điều kiện thành lập và hoạt động của cơ quan đại diện tại miền Trung Thời báo Làng Nghề Việt (điều kiện về việc bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan đại diện).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm