Đình chỉ công tác nhân viên an ninh tại cảng Cam Ranh

Theo Cục Hàng không Việt Nam, cùng ngày, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc. Trong đó, xác định Nguyễn Văn Thái (29 tuổi), là nhân viên an ninh soi chiếu của cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng.

Ngoài ra, cảng Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với Nguyễn Văn Thái.

Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo cảng Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của cảng Cam Ranh đối với hành khách.

Như đã thông tin, chuyến bay VN462 có hơn 180 hành khách từ Cam Ranh đi Hong Kong dự kiến cất cánh lúc 17 giờ 55 ngày 2-5 nhưng bị hoãn do kẹt không lưu tại Hong Kong. Lúc này, toàn bộ hành khách đã ngồi trên máy bay chờ đợi. Đến 19 giờ 40 cùng ngày, do vẫn chưa xin được không lưu tại Hong Kong nên toàn bộ hành khách được đưa trở lại phòng chờ.

Thời điểm này, tại sân bay Cam Ranh có năm chuyến bay khác cũng đi Trung Quốc, nhân viên sân bay đang làm thủ tục xuất cảnh cho gần 1.000 hành khách nên khu vực soi chiếu ga đi quốc tế rất lộn xộn.

Lúc này, có một nam hành khách người Trung Quốc có thái độ không hợp tác khi làm thủ tục tại cửa khẩu khiến lực lượng an ninh phải tạm dừng thủ tục đối với hành khách này trong sáu phút để làm thủ tục cho hành khách tiếp theo.

Cùng lúc có một hành khách khác bị soi chiếu đã phản ứng, không tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng an ninh, la hét, kích động, kéo theo nhiều hành khách khác đến trước khu vực soi chiếu cùng la hét, phản ứng, kích động. Tuy nhiên, trong quá trình làm nhiệm vụ, ông Thái đã không giữ được bình tĩnh nên đã đánh hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm