Đình chỉ một giải đấu game quy mô quốc tế tại Hà Nội

Chiều 15-3, Phòng Văn hoá – Thông tin UBND quận Hà Đông đã kiểm tra và đình chỉ giải thi đấu game bắn súng online dự kiến diễn ra vào ngày 16 và 17-3 tại toà MAC PLAZA (số 10, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội).

Toà nhà Mac Plaza nơi dự kiến diễn ra giải đấu game PUBG SEA.

“Lý do đình chỉ là cơ sở tổ chức sự kiện trên hoạt động kinh doanh game không được cấp phép. Phòng Văn hoá - Thông tin quận đã kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu đình chỉ tổ chức sự kiện” – Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hoà cho hay.

Trước đó, trên trang Fanpage của trò chơi điện tử Player Unknown’s Battlegrounds (PUBG) đã quảng bá giải đấu game mang tên PUBG SEA Championship season 1 – Hanoi 2019 (game online bắn súng nhập vai). Giải đấu dự kiến diễn ra trong hai ngày 16 và 17-3 tại phòng game Vikings Esports Arena, toà nhà MAC PLAZA (số 10, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội). Giải đấu quy tụ 16 đội tuyển từ các nước Đông Nam Á (gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Malaysia) với tổng tiền thưởng lên tới 50.000 USD.

Trao đổi với PLO.VN, chiều cùng ngày, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho hay hoạt động này không thuộc lĩnh vực quản lý của Sở, vì vậy Sở VHTT cũng “không được thông báo, không tiến hành cấp phép đối với sự kiện”. Theo ông Động, đối với một số hoạt động mà pháp luật không quy định phải cấp phép, xin phép thì đơn vị tổ chức chỉ cần thông báo để chính quyền địa phương nắm được.

Còn Phó Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội Nguyễn Xuân Quang thì cho hay ngành thông tin truyền thông chỉ quản lý game đó có được cấp phép hay không, còn chưa bao giờ tiến hành cấp phép cho một giải đấu game. “Qua phản ánh của báo chí, chúng tôi sẽ cho Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra, làm rõ, thông tin lại” – ông Quang cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.