Đình chỉ nhiều bãi giữ xe tại quận 1

Ngày 11-1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), đã ký văn bản gửi UBND 10 phường về việc xử lý dứt điểm các bãi giữ xe không phép, sai phép hoạt động trên địa bàn quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã ký văn bản gửi UBND 10 phường về việc giải tỏa, đình chỉ các bãi giữ xe... 

Văn bản nêu rõ tháng 8 và tháng 9-2017, UBND quận 1 đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến việc giao chủ tịch UBND 10 phường xử lý dứt điểm, giải tỏa trắng các bãi giữ xe không phép, không để phát sinh tình trạng bãi giữ xe không phép hoạt động trên địa bàn; phối hợp với Phòng Kinh tế quận 1 tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá dịch vụ giữ xe, nghĩa vụ thuế theo quy định.

Vừa qua báo Người Lao Động ý kiến phản ánh đối với các điểm giữ xe trên địa bàn quận 1.

Để chấn chỉnh tình trạng báo nêu, UBND quận 1 đề nghị chủ tịch UBND 10 phường khẩn trương thực hiện một số nội dung.
Cụ thể, đối với các điểm giữ xe không có giấy phép: Giải tỏa trắng ngay trong ngày 11-1.
Đối với điểm giữ xe có giấy phép của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc quận 1: Đình chỉ ngay hoạt động của các bãi xe này ngay trong hôm nay (11-1) để có hướng xử lý phù hợp.

Văn bản của UBND quận 1.

Mọi thắc mắc, khiếu nại, kiến nghị hoặc tố cáo thì đề nghị phản ánh trực tiếp cho Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải để giải quyết.

Trước đó, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, liên quan đến 48 bãi giữ xe không phép, trái phép được các phòng, ban quận 1 “xí phần”, ông Hải cho biết ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP, quận 1 đã tiến hành thanh tra các bãi xe trên địa bàn.

Về quy trình cấp phép hoạt động cho các bãi xe hiện nay, ông Hải khẳng định “đúng quy trình”. Ông Hải cũng khẳng định ngay chính thanh tra quận hiện nay cũng... có đứng tên bãi giữ xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm