Đình chỉ sinh hoạt Đảng nhiều cán bộ liên quan Vũ 'nhôm'

Chiều 28-9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo định kỳ quý III-2018. Trả lời Pháp Luật TP.HCM về việc nhiều người là cán bộ, nguyên lãnh đạo Đà Nẵng bị khởi tố, bắt giam, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, cho hay: Việc này có ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức và công việc hiện tại.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Đồng, các trường hợp bị khởi tố, bắt giam đa phần là người đã nghỉ hưu. Có ba người còn đương chức là ông Đào Tấn Bằng, nguyên Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, hiện là Bí thư Đảng ủy khối các Khu công nghiệp Đà Nẵng; ông Nguyễn Viết Vĩnh, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị - UBND TP Đà Nẵng, hiện là Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng và ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng.

“Theo quy định của Đảng cũng như quy định pháp luật, hiện tại đã đình chỉ sinh hoạt đảng và đình chỉ chức vụ của họ. Công việc ở các cơ quan họ công tác được giao cấp phó phụ trách. Khi có kết luận điều tra sẽ có hình thức xử lý” - ông Đồng nói.

Như đã thông tin, liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), tại TP Đà Nẵng ngày 18-9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố hai bị can, lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với ông Đào Tấn Bằng, Nguyễn Viết Vĩnh.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng ra quyết định khởi tố hai bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Văn Cán, nguyên chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng và Phan Xuân Ít, nguyên phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Cả bốn bị can cùng bị khởi tố về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai, quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm