‘Đinh tặc’ lộng hành trong dịp đầu năm

Theo ghi nhận trong sáng 4-1, tại đoạn quốc lộ qua hai phường trên có hàng chục xe máy bị thủng lốp bởi những mảnh đinh, mảnh kim loại xuất hiện bất thường trên đường. Khi dắt xe vào một số tiệm sửa xe gần đó, các khổ chủ đều bị thợ thông báo ruột xe bị đứt (!?). Thế là thay vì chỉ phải tốn 20.000 đồng vá ruột, đa số họ phải thay mới với giá 90.000-100.000 đồng.

Sáng 4-1, nhiều người đi xe máy trên quốc lộ 1A đoạn qua phường An Phú Đông, quận 12 phải dắt bộ vì xe bị thủng ruột. Ảnh nhỏ: Những mảnh sắt sắc nhọn được người dân phường Thạnh Lộc, An Phú Đông, quận 12 nhặt trên quốc lộ 1A. Ảnh: P.TĨNH

“Khoảng 5-6 giờ sáng, đoạn qua phường An Phú Đông và Thạnh Lộc (quận 12, TP.HCM) có rất nhiều mảnh kim loại sáng bóng, sắc nhọn được cắt nhỏ từ lưỡi dao cắt giấy. Có hôm nhiều đến mức các mảnh sắt này sáng lóa dưới mặt đường” - chị Hồng Liên ngụ phường Thạnh Lộc cho hay. Anh Văn Sự (bán quần áo cũ gần đó) nói thêm: “Đúng là trong mấy ngày lễ mảnh đinh, mảnh sắt nhiều hơn hẳn ngày thường. Ba ngày nay tôi gom được gần cả ký nhưng không nhìn thấy ai rải”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Văn Thanh, Trưởng Công an phường Thạnh Lộc, nói: “Trong tuần qua, chúng tôi chưa nhận được ý kiến nào của người dân về việc “đinh tặc” lộng hành trong dịp nghỉ lễ. Chúng tôi vẫn luôn cho anh em tuần tra, rà soát liên tục để hạn chế vấn nạn này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm