Dỡ cầu Hang Trong cũ, xây cầu mới

Ngày 3-12, tin từ Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 (Khu 3) cho biết trong tuần tới sẽ bắt đầu tháo dỡ cầu Hang Trong hiện hữu để xây cầu mới.

Dỡ cầu Hang Trong cũ, xây cầu mới ảnh 1
Cầu Hang Trong hiện hữu nằm trên đường Phan Văn Trị, vượt qua đường sắt Bắc - Nam. Cầu hiện chỉ rộng 7 m, dài 11 m và chỉ cho phép xe có tổng tải trọng 7 tấn lưu thông. Từ nhiều năm qua đây là điểm kẹt xe thường xuyên, nghiêm trọng của TP.

Dỡ cầu Hang Trong cũ, xây cầu mới ảnh 2
Xe bị kẹt từ cầu Hang Trong thường kéo theo giao lộ Phan Văn Trị - đại lộ Phạm Văn Đồng cùng rơi vào kẹt nghiêm trọng.

Dỡ cầu Hang Trong cũ, xây cầu mới ảnh 3
Điểm thắt nghẽn trước cầu Hang Trong theo hướng về đường Nguyễn Oanh là doanh trại quân đội nên mặt đường rộng chưa tới 7 m.

Trong năm 2015, các cơ quan chức năng TP đã tiếp nhận phần đất quốc phòng ở đầu cầu Hang Trong và Sở GTVT đã cho mở rộng đường ở hai đầu cầu. Theo đó, đoạn đường này bắt đầu từ điểm giao Phan Văn Trị - đại lộ Phạm Văn Đồng kéo dài hơn 320 m về hướng đường Nguyễn Oanh. Mặt đường được mở rộng lên 15 m, cho bốn làn xe lưu thông hai chiều và mỗi bên có vỉa hè rộng 5 m.

Dỡ cầu Hang Trong cũ, xây cầu mới ảnh 4
Mặt đường Phan Văn Trị, nơi trước là bờ tường doanh trại quân đội nay đang được mở rộng.

Dỡ cầu Hang Trong cũ, xây cầu mới ảnh 5
Những ngày qua, Khu 3 đã cho lắp hai cầu tạm dài 21 m dành cho hai chiều xe đi về, mỗi cầu rộng 4,2 m.  

Sau khi tháo dỡ cầu cũ, cầu mới sẽ được xây dụng. Theo đó sẽ có hai cầu mới chạy song song nhau dành cho hai chiều xe, mỗi cầu dài 20 m, rộng 10 m.

Tổng kinh phí xây dựng cầu, đường mới là 189 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành vào dịp 30-4-2017.

Công trình này nhằm nối thông suốt giữa quận Bình Thạnh với Gò Vấp và giải quyết điểm kẹt xe kéo dài từ nút Phan Văn Trị - đại lộ Phạm Văn Đồng qua khỏi cầu Hang Trong đã tồn tại từ nhiều năm qua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm