Đoàn cán bộ ở Vũng Tàu ngộ độc do vi khuẩn E.coli

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết sau khi tiến hành lấy mẫu thức ăn tại quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để xét nghiệm, Sở Y tế TP Đà Nẵng kết luận nguyên nhân khiến 17 du khách ngộ độc là do nhiễm vi khuẩn E.Coli.

Quán ăn nơi xảy ra vụ ngộ độc làm cán bộ Vũng Tàu phải nhập viện có nhiễm vi khuẩn E.Coli. Ảnh: TÂM AN

“Qua kiểm tra, chủ quán cơm không đáp ứng được yêu cầu vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm. Xung quanh khu vực nhà bếp cũng không đảm bảo vệ sinh, gây ô nhiễm. Thịt gà chín xé bỏ vào tô không được che đậy cẩn thận” - ông Hồng cho hay.

Trước đó, sáng 16-5, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm TP và UBND quận Sơn Trà tiến hành tạm đình chỉ hoạt động đối với quán cơm gà này để tiến hành tổng vệ sinh, khắc phục. Chỉ đồng ý cho quán hoạt động trở lại khi đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Như đã đưa tin, 17 du khách, trong đó có đoàn cán bộ phường 7, TP Vũng Tàu đang đi thực tế để học tập về công tác quản lý vỉa hè của Đà Nẵng sau khi ăn cơm tại quán trên đã bị ngộ độc.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng sau đó tới thăm, gửi lời xin lỗi về sự cố đáng tiếc, đồng thời đề nghị BV Đà Nẵng hỗ trợ, chăm sóc các bệnh nhân chu đáo.

TP Đà Nẵng cũng quyết định miễn toàn bộ viện phí, chi phí ăn ở tại bệnh viện cho toàn bộ các du khách bị ngộ độc và hỗ trợ 22 triệu đồng cho 11 du khách bị ngộ độc điều trị nội trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm