Đoàn đại biểu TP.HCM thăm hỏi, động viên các tân binh

Đoàn đã đến thăm các tân binh hiện đang theo học và rèn luyện trong lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM tại Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ  Sở Cảnh sát PCCC TP (đường Quang Trung, quận 9) và Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Công an TP (đường Hoàng Diệu, quận Thủ Đức).

Đoàn đại biểu TP.HCM thăm hỏi, động viên các tân binh ảnh 1
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch  UBMTTQ Việt Nam TP.HCM nói chuyện với các tân binh. ẢNH: THANH TUYỀN

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ tại hai trung tâm để tạo môi trường rèn luyện tốt nhất cho các bạn. Ông cũng nói rằng cần tăng cường hơn nữa những hoạt động từ thiện để nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội cho tân binh. 

“Tôi cũng mong muốn các cán bộ ở trung tâm luôn chú ý đến việc rèn luyện đạo đức lối sống cho để sau này ra đời, các em có thể hòa nhập, chững chạc hơn trong mọi tình huống. Tôi trân trọng những nỗ lực của các đồng chí, giúp các em có môi trường rèn luyện tốt hơn nữa để góp phần giúp xã hội bình yên” - ông Trung nói.

Đoàn đại biểu TP.HCM thăm hỏi, động viên các tân binh ảnh 2
Đến nay, các tân binh học được nhiều kiến thức về lý luận chính trị cũng như các kỹ năng PCCC, các bài tập võ... ẢNH: THANH TUYỀN

Ông Trung cũng nhấn mạnh rằng công tác PCCC trong thời điểm hiện nay là hết sức cần thiết khi trong nửa năm trở lại đây rất nhiều vụ cháy liên tục xảy ra. Ông hy vọng các tân binh có thể nắm chắc những kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy, hết lòng với công việc để giúp đỡ người dân.

“Đứng về góc độ người lính, nếu mình làm hết sức mình vì dân thì sẽ được dân thương. Mong rằng các em sẽ nỗ lực để làm được điều đó” - ông Trung gửi gắm các tân binh.

Phát biểu tại buổi thăm hỏi, ông Trần Văn Bảy, Giám đốc Trung tâm đào tạo huấn luyện PCCC và cứu nạn cứu hộ (Cảnh sát PCCC TP.HCM), nói rằng trung tâm luôn tạo điều kiện để các em được rèn luyện trong môi trường học tập chuyên nghiệp, góp phần hoàn thành các kỹ năng cũng như rèn giũa đạo đức cho các em.

Đoàn đại biểu TP.HCM thăm hỏi, động viên các tân binh ảnh 3
Ông Trung có lời động viên, dặn dò với các tân binh. ẢNH: THANH TUYỀN

Đại diện cho toàn thể tân binh, chiến sĩ Nguyễn Hoài Phong, học viên của Trung tâm huấn luyện nghiệp vụ Sở Cảnh sát PCCC TP hứa rằng sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân cả về kiến thức lẫn thể chất. Phong cho biết từ lúc nhập ngũ đến nay đã học hỏi được nhiều thức, cải thiện cả về kiến thức lẫn tinh thần, thể chất. 

Sau đó, đoàn đại biểu cũng đã đi thăm chỗ nghĩ, nhà ăn của các tân binh và tặng quà động viên.

Từ khi nhập ngũ vào tháng 3 đến nay, các tân binh được học tập, rèn luyện cả về kiến thức lẫn thể chất. Các bạn đã hoàn thành tốt các môn học về lý luận chính trị, bổ sung thêm kiến thức về an ninh quốc phòng. Tân binh cũng được trau dồi  kỹ năng chuyên ngành về PCCC cũng như tổ chức hoạt động ngoại khóa, tham gia vào công tác từ thiện x4 hội để rèn luyện đạo đức cá nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy