Doanh nghiệp quyết 'giam' xe công vụ, hơn 3 ngày vẫn chưa thả

Cũng theo ông Lực, sáng cùng ngày, đơn vị cùng lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Hưng Hà, Sở GTVT tỉnh Thái Bình đã trực tiếp xuống hiện trường cùng đoàn công tác liên ngành làm việc với phía Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh.

Tại đây, đoàn đã gửi biên bản ghi nhận sai phạm về kích thước thùng hàng và chở quá tải, biên bản này đã được công an huyện và người dân ký xác nhận. Tuy nhiên, công ty không công nhận hành vi vi phạm.

Ngoài ra, đoàn cũng giải thích rõ cho công ty về nhiệm vụ của đoàn là thực thi công vụ, theo công điện của Chính phủ về kiểm soát tải trọng xe. “Dù vậy, họ vẫn cố tình không hiểu và chưa chịu di dời xe lu, máy xúc…” - ông Lực cho hay.

Liên quan đến biện pháp cưỡng chế, ông Lực cho biết hiện lực lượng chức năng đang vận động. Trường hợp công ty vẫn cương quyết không chịu thì công an phải vào cuộc cưỡng chế.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 13-5, tổ liên ngành gồm Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C64 - Bộ Công an) thực hiện kiểm soát xe quá tải Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình và phát hiện ba xe tải có dấu hiệu chở hàng quá tải và thay đổi kích thước thùng xe.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra, các lái xe không xuất trình được giấy tờ liên quan, không chịu hợp tác, dùng nhiều chiêu thức để đối phó như gọi điện nhờ người can thiệp và bỏ đi khỏi hiện trường…

Qua kiểm tra, các xe này của doanh nghiệp Phương Anh chở vật liệu phục vụ dự án thi công nút giao QL39 (Hưng Yên) đến nút giao QL10 (Hải Phòng) thuộc dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đến sáng 14-5, Công ty Phương Anh còn dùng bốn máy lu, ba máy xúc chặn đường, cản trở lực lượng chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm