ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 20-7-2014?

ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 20-7-2014? ảnh 1
 

Chuyên đề:

Kinh tế còn “lùn” dân sẽ khó cao  

Mới đây, theo tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia thì nam, nữ trong độ tuổi thanh niên của Việt Nam hiện có chiều cao thấp nhất so với các quốc gia khác trong khu vực lân cận. Cụ thể, số liệu thống kê cho thấy nam thanh niên Việt Nam cao trung bình 1,64m, nữ 1,54m.

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, người đứng đầu nhóm nghiên cứu về loãng xương và di truyền học ở Viện nghiên cứu Y khoa Garvan (thành phố Sydney, tiểu bang New South Wales, Úc) nhận định: “Chúng ta không thể tăng chiều cao của một quần thể người như một đề án mà Việt Nam đã đề ra trước đây là tăng 4,7 cm ở nam và 3 cm ở nữ trong vòng 7 năm. Tại sao vậy? Kinh tế Việt Nam còn khó khăn, xã hội còn quá nhiều người nghèo, nạn suy dinh dưỡng còn chưa khắc phục được thì việc tăng trưởng chiều cao là một điều khó khăn. Vả lại, tôi chưa biết một dân tộc nào trên thế giới có khả năng tăng chiều cao của mình gần 5 cm trong vòng 7 năm. Chỉ có phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập thì người dân mới tự can thiệp để nâng cao chiều cao”.

Văn hóa – Giải trí:

Điện ảnh Việt rộng cửa với Hàm Trần 

Bắt đầu được công chiếu từ ngày 18-7, bộ phim kinh dị Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần nhận được phản hồi rất tích cực của khán giả. Năm ngoái, vị đạo diễn người Mỹ gốc Việt này cũng gây chú ý với bộ phim Âm mưu giày gót nhọn.

Đạo diễn Hàm Trần hiện là gương mặt đầy tiềm năng cho những bộ phim điện ảnh có chất lượng bởi thể hiện tốt nhiều vai trò từ biên kịch, dựng phim, sản xuất phim và nhất là đạo diễn cho bộ phim của mình. Trong thị trường phim điện ảnh trong nước hiện nay, khi hai cái tên Dũng "khùng" và Charlie Nguyễn đã chìm xuống do chất lượng phim không đều tay thì Hàm Trần được giới làm phim đánh giá là một đối trọng của Victor Vũ.

Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ gây sốt

Hai anh em nghệ sĩ hài người Mỹ gốc Á David Fung và Andrew Fung, hay còn gọi là Fung Brothers đã hợp tác với ca sĩ AJ Rafael tung lên YouTube video ca khúc Asians eat weird things (Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ). Hiện nhận được hơn 1 triệu lượt người xem trên YouTube, ca khúc này được coi là một cách hay để quảng bá ẩm thực châu Á ra thế giới.

Giáo dục – Du học:

Tôi trưởng thành tại Úc

Úc là một trong những quốc gia mà rất nhiều bạn trẻ Việt Nam mong muốn “gửi gắm” ước mơ. Du học Úc có nhiều ngành, nghề đa dạng để sinh viên có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để trưởng thành trên đất Úc không phải là một điều dễ dàng, có thể làm một sớm một chiều được. Môi trường tại Úc yêu cầu du học sinh phải biết cách thu xếp việc học, việc đi làm, việc tham gia tổ chức xã hội để đạt được những mục tiêu cao nhất.

Sức khỏe:

Vì sao hắc bạch phải phân minh?

Muốn ngăn “hội chứng trầm cảm khi sắp hết hè”, cần lưu ý một nguyên tắc thường được ca tụng trong phim truyện kiếm hiệp. Đó là hắc bạch phân minh, phòng nào cần sáng thì sáng trưng, nơi nào nên tối thì tối đen như mực. Đừng nửa nạc nửa mở thì chỉ thêm phần béo bở cho… thầy thuốc!

Chỉ nói riêng về mặt sức khỏe, theo thống kê được thực hiện trên nhiều quốc gia, hàng triệu người đang là nạn nhân của trầm uất, căn bệnh đã được Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá như ứng viên hàng đầu của nhóm bệnh nặng ở thế kỷ 21, chỉ vì trời sắp vào... thu! Không lạ gì khi tỷ lệ tự vẫn ở châu Âu bao giờ cũng cao nhất vào cuối hạ!

Thời đại:

Mỹ áp đặt lệnh giới nghiêm với thanh thiếu niên

Tại thành phố Baltimore thuộc bang Maryland của nước Mỹ, chính quyền địa phương mới đây đã đưa ra một đạo luật thắt chặt hơn việc cấm thanh thiếu niên dưới 16 tuổi ra đường vào ban đêm.

Lệnh giới nghiêm được cho là một trong những văn bản luật nghiêm khắc nhất của Mỹ nhằm kéo giảm tội phạm vị thành niên. Tuy nhiên, biện pháp này cũng nhận nhiều ý kiến chỉ trích chống đối.

Quốc tế:

Cập nhật diễn biến mới nhất tình hình xử lý máy bay MH17 bị tên lửa bắn rơi tại Ukraina.

Công nghệ:

Chọn bộ sạc không dây cho thiết bị di động

Thị trường sạc không dây thời gian gần đây bắt đầu sôi động, bên cạnh các bộ sạc không dây chính hãng thì đang dần xuất hiện hàng loạt những bộ sạc của đơn vị làm phụ kiện. Đặc biệt là mức giá của các hệ thống sạc không dây cũng đang hạ dần phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm