Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 22-6

Chuyên đề:

Quyền lực “đen” của các diễn đàn

Từ những sân chơi chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, khi có đông thành viên các diễn đàn lại bắt đầu trở thành nơi thao túng quyền lực của các Admin (quản trị). Câu chuyện của những doanh nghiệp bị các diễn đàn đánh cho lên bờ xuống ruộng.

Hồ sơ – Tư liệu:

Nước Đức hoài nghi về mô hình mại dâm

Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo của Đức cho rằng việc hợp pháp hóa mại dâm đã không giúp cải thiện “điều kiện làm việc” của gái bán dâm, vì thế đảng này muốn quay lại với những quy định khắt khe hơn.

Vấn đề đặt ra ở đây là có nên ban hành luật để cấm hoạt động mại dâm hay không? Năm 2002, chính phủ của đảng dân chủ- xã hội và đảng Xanh đã quyết định bãi bỏ việc nhìn nhận “tính không đạo đức của hoạt động mại dâm” và đã hợp pháp hóa hoàn toàn hoạt động này. Kể từ đó, mại dâm tại Đức được nhìn nhận như một “nghề chính đáng” qua việc cấp phép cho các nhà chứa nào “đủ điều kiện kinh doanh”.

Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 22-6 ảnh 1

Văn hóa – Giải trí:

Phim hài xứng danh The Beatles

Bộ phim A Hard Day’s Night (tạm dịch: Đêm của một ngày vất vả) nắm bắt những khoảnh khắc lạ lùng của The Beatles khi họ chính thức trở thành thần tượng của cả một thế hệ và thay đổi lịch sử âm nhạc mãi mãi. Phim sẽ được khởi chiếu lại trên toàn thế giới kể từ ngày 4-7.

Ý tưởng của A Hard Day's Night là The Beatles trở thành tù nhân của chính sự nổi tiếng mà họ có được. Vào thời điểm hoàng kim, những lịch trình biểu diễn triền miên và ghi âm phòng thu giống như sự “trừng phạt” với bốn chàng trai trẻ. Từ Liverpool di chuyển bằng tàu hỏa tới London, để đến được buổi ghi hình như đúng hẹn, John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr trải qua nhiều sự cố do người ông tinh quái lập dị của Paul gây ra cộng với tính cách ham vui của nhóm. Với một cốt truyện độc đáo này, kịch bản phim đã được đề cử cho giải Oscar.

Sức khỏe:

Hội chứng “văn phòng máy lạnh”

Nếu tưởng người làm việc trong văn phòng được yên thân nhờ không phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm thì lầm to. Thầy thuốc đã ghi nhận một số căn bệnh rất phổ biến ở giới này suốt ngày qua lại trong bốn bức tường phòng làm việc, như viêm mũi dị ứng, đau thần kinh tọa, rối loạn thị lực, đau đầu,  mất ngủ, trầm uất, với tỷ lệ rất cao nếu so sánh với người không bị cầm chân bên bàn giấy.

Chuyên gia về stress đã đúc kết thành bệnh lý mang tên “hội chứng văn phòng cao ốc” ! Ở xứ mình, nhất là vào mùa oi bức, phải gọi là hội chứng “văn phòng máy lạnh” mới đúng vì dù ở tầng trệt vẫn bệnh như chơi!

Thể thao:

Các trận đấu đêm 22-6 và sáng 23-6:

Quên CR7 đi!

Trận quan trọng của bảng G, cái tên Ronaldo lại được nhắc đến rất nhiều. Thế nhưng nhiều nhà chuyên môn lại khuyên rằng Bồ Đào Nha muốn thắng thì phải quên “bớt” Ronaldo đi.

Ronaldo với biệt danh CR7 đang gặp vấn đề ở gối trái. Cái gối nằm ở chân trụ mà Ronaldo hay sút bóng sẽ ảnh hưởng không ít đến uy lực của những cú sút. Tuy nhiên vấn đề lại nằm ở chỗ nếu Bồ Đào Nha mà cứ đá theo kiểu toàn đội vì Ronaldo và phục vụ Ronaldo thì có thể họ sẽ lại làm mồi cho đội tuyển Mỹ.

Công nghệ:

Trợ lý phiên dịch công nghệ cao

Ngoại ngữ từng là rào cản lớn đối với không ít người, nhất là những người có sở thích đi du lịch đến những đất nước lạ. Thế nhưng hiện nay, rào cản đó đang bị tháo dỡ. Với các thiết bị di động trong tay người dùng có thể dịch thậm chí là viết lại được hầu hết các thứ tiếng trên thế giới.

Anh Minh, một dân mê du lịch “bụi” ở quận 7, cho biết: “Với ứng dụng chuyển ngữ mặc dù không thể thực hiện một cuộc trò chuyện giao tiếp ngôn ngữ phức tạp, thế nhưng smartphone có thể đáp ứng được các câu hỏi như: đường về khách sạn, thông báo mình bị lạc, tìm chỗ ăn ngon…. điều này giúp rất nhiều cho giới du lịch bụi như mình”.

PLO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm