Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật, 4-10?

Chuyên đề:

Kẹt xe ngày càng biến tướng

Luật và Đời:

Kết án kiểu “không phải mày thì ai”

TAND TP.HCM vừa xử phúc thẩm tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND quận Bình Thạnh vụ án “Cướp giữa đàng, bị quàng vào cổ”, hay còn gọi là vụ “Đi đón vợ, bị quy tội cướp”. Đây là vụ án được coi là “bị bắt quả tang, chứng cứ rõ ràng” nhưng trong quá trình điều tra lại bị đảo chiều, không như mong muốn của cơ quan tố tụng quận Bình Thạnh.

Ngay từ đầu, bị cáo Bùi Minh Lý kêu oan và cho rằng mình bị bắt nhầm khi đang đi đón vợ.

Ký sự

Những làm mẹ chưa một lần sinh

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chưa đầy 5 km, Làng trẻ em SOS với hàng trăm đứa bé côi cút đủ mọi thân phận được tập hợp về đây dưới những bàn tay chăm sóc của hơn chục phụ nữ đơn thân bất đắc dĩ “làm mẹ”.

Họ chọn Làng SOS như bến neo đậu của cuộc đời mình và từ đó, người ta ngậm ngùi đặt cho nơi ấy cụm từ “bến không chồng”.

Hồ sơ tư liệu

Mỹ: Luật súng rối như canh hẹ

Tổ chức Thăm dò xã hội tổng quát cho biết hiện có 36,5% người Mỹ sở hữu vũ khí tại nhà. Vấn đề sở hữu và kiểm soát vũ khí Mỹ một lần nữa lại nóng bỏng sau cuộc tắm máu do một kẻ loạn trí vãi đạn vào Đại học cộng đồng Umpqua tại Oregon ngày 1-10 mới đây.

Thời đại:

Hỗ trợ tiền người sinh con gái: Xúc phạm và tạo cớ cho người ta chọc ngoáy

Dự thảo Luật Dân số lần 3 của Bộ Y tế đề xuất hỗ trợ tiền cho những gia đình sinh con gái một bề nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Bình luận về vấn đề này, GS-TS Nguyễn Đình Cử - Chủ tịch Hội đồng Khoa học, Viện Nghiên cứu Dân số, Gia đình và Trẻ em cho rằng tính hiệu quả của nhóm giải pháp này không cao. “Tôi e ngại những người sinh con gái một bề mà được hỗ trợ tiền sẽ có cảm giác bị xúc phạm, thậm chí đây còn là cái cớ để người ta chọc ngoáy lẫn nhau” - ông nói.

Văn hóa - Giải trí:

Thời của những view giải trí bạc tỉ

Hiện nay các clip giải trí trên mạng không còn là rác mà hầu hết được đầu tư bài bản, công phu và tốn kém thậm chí tiền tỉ như MV của Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quang Hiếu, Noo Phước Thịnh… Các clip hài của các nhóm hài như Yan TV, DAM TV… cũng vậy. Dự kiến các chương trình truyền hình như X Factor phiên bản Việt, Giọng hát Việt, Thách thức danh hài… bắt đầu từ mùa sau cũng tuyển chọn thí sinh từ mạng và lấy lượt view từ mạng để đánh giá thí sinh.

Cứ đạt 1 triệu views thì được YouTube trả 5 triệu đồng nên người ta bỏ công, bỏ của đầu tư cho sản phẩm giải trí của mình.

Thị Dân

Sống ảo: Cha mẹ vẫn nối giáo cho giặc

Theo quy định mới của TP.HCM, các tiệm kinh doanh Internet chỉ được mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ. Đây là một trong những thiện chí của chính quyền nhằm hạn chế trẻ em sa đà vào game. Tuy nhiên, vẫn còn một cửa bỏ ngỏ là sự tiếp tay từ cha mẹ.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Làm sao có thêm trái tim phòng hờ?

Uổng ghê vì ai cũng có hai trái tim nhưng ít người biết dùng! Tại sao khi còn khỏe mạnh lại không mượn sức của trái tim thứ hai để trái tim thứ nhất nhẹ gánh ưu phiền?

Công nghệ:

Ra tòa vì mê công nghệ

Trong cái xu thế công nghệ đang ngày càng lan tỏa rộng hơn vào cuộc sống con người thì việc học cách sử dụng các thiết bị công nghệ vẫn là chưa đủ. Người dùng cần phải tìm hiểu để biết cách tránh vướng vào những rắc rối pháp luật do công nghệ gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm