Đòi cải thiện suất cơm, hàng trăm công nhân bỏ ăn

Trưa 7-10, hàng trăm công nhân của Công ty Yazaki Hải Phòng (nằm trong KCN Nomura Hải Phòng, địa chỉ tại xã An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng) phản đối, không ăn cơm trưa vì họ cho rằng nhà cung cấp bữa ăn trưa cho họ (nhà ăn N.P trong khu công nghiệp Nomura) đã cung cấp suất ăn không đảm bảo trong nhiều ngày trước đó.

“Hai ngày trước (tức ngày 5-10), chúng tôi thấy hiện tượng thịt thiu thối ở nhà ăn N.P., chúng tôi đã phản ánh yêu cầu cải thiện bữa ăn nhưng chưa được đáp ứng. Vì thế, các tốp ăn của các ca làm việc ngày 7-10 từ lúc 9 giờ 20 đến 12 giờ không ai ăn cơm tại nhà ăn cả” - một công nhân của Yazaki Hải Phòng trong khu công nghiệp thông tin.

PV đã liên lạc với bà Phạm Thị Hằng, đại diện Công đoàn KCN Nomura để xác minh sự việc, bà Hằng cho biết: “Tôi chỉ đọc báo thấy Yazaki Quảng Ninh phát hiện các suất ăn có dòi, ở Hải Phòng việc này không có. Ngày 5-10, công đoàn đi giám sát việc chế biến thực phẩm thì phát hiện bếp ăn phục vụ công nhân của Yazaki có khoảng 2-3 kg thịt kho đông để trong tủ lạnh nhưng thịt chưa chín. Phía công đoàn yêu cầu phải bỏ số thịt đó. Chúng tôi cũng yêu cầu Yazaki Hải Phòng giám sát kỹ việc cung cấp suất ăn cho công nhân. Tuy nhiên, sáng 7-10 thì xảy ra hiện tượng phản đối để cải thiện bữa ăn”.

Các công nhân sau đó được mời vào nhà ăn để giải thích

Bà Hằng cho biết khoảng 12 giờ 30, các công nhân đã vào ăn bình thường sau khi được các cơ quan chức năng giải thích rõ ràng.

Ngay sau đó, ông Phạm Hữu Thư, Chủ tịch LĐLĐ Hải Phòng, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM: “Công đoàn KCN Nomura đã báo cáo về việc công nhân của Yazaki Hải Phòng phản ánh các suất ăn cung cấp cho công nhân không đảm bảo. Chúng tôi đã giải quyết cùng Công đoàn cơ sở và các cơ quan chức năng. Đến khoảng gần 13 giờ thì công nhân đã quay về bếp ăn và ăn uống bình thường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm