Đóng cửa để sửa chữa một đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã phê duyệt kế hoạch khắc phục hư hại tại hai điểm (diện tích khoảng 10 m2) trên mặt đường cất-hạ cánh 25R/07L. Cụ thể, từ 0 giờ ngày 16-7 đến 23 giờ 59 ngày 19-7 sẽ đóng cửa đường cất-hạ cánh này để sửa chữa. Trong thời gian trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị quản lý bay phải đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay; sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tạm thời là 30 chuyến/giờ (năng lực khai thác hiện nay là 35 chuyến/giờ). Các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến sân bay Tân Sơn Nhất phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.

Sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường cất-hạ cánh là 25L/07R và 25R/07L, được xây dựng vào những năm 1965-1967. Đường 25L/07R được cải tạo từ năm 2002, trong khi đường 25R/07L được nâng cấp vào năm 1992.


“Sét không bao giờ đánh lên một mặt phẳng mà chỉ tác động lên mặt phẳng đó khi có những vật nhô lên cao có tính dẫn điện như con người, xe cộ, cây cối… Điều đó lý giải tại sao khi gặp cơn giông có sấm sét, chúng ta không nên tránh trú mưa dưới những cây cao hay vật kim loại. Vì vậy nói sét đánh hư đường băng là vô lý!” - TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội Tư vấn khoa học công nghệ và quản lý TP.HCM (HASCON), Viện trưởng Viện Điện-Điện tử-Tin học EEI,nói khi trao đổi với Pháp Luật TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm