Động đất 2,8 độ richter ở vùng núi Quảng Ngãi

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) vị trí xảy ra động đất có tọa độ (14,989 độ vĩ Bắc, 108,348 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 7km. Khu vực này nằm tiếp giáp với huyện Nam Trà My (Quảng Nam), nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất.

Ngư dân di tản tàu thuyền trong cơn bão Haiyan hồi năm 2013. Ảnh: LT

* - Ngày 19-7, Trung tâm phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn khu vực miền Trung – Tây Nguyên (đóng tại TP.Đà Nẵng) cho biết, đã thông báo và hướng dẫn cho hơn 44.200 tàu, thuyền các loại biết vị trí, hướng di chuyển của cơn bão số 2 (bão Rammasun) để chủ động phòng tránh. 

Tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, hai tàu cá mang số hiệu QNg -  96077 TS và QNg – 96399 TS của tỉnh Quảng Ngãi đã rời nơi trú tránh tại đảo Cây Dừa (Xà Cừ) để tiếp tục đi đánh bắt. Ở khu vực Vịnh Bắc Bộ (từ Quảng Ninh đến Quảng Bình), các tàu đã di chuyển vào bờ hoặc đã vào trú tránh tại khu vực đảo Cát Bà, đảo Bạch Long Vỹ... Các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định cũng đã có báo cáo về công tác chủ động triển khai ứng phó với diễn biến của bão số 2. 

LỆ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm