Đồng Nai cấp đổi lại Giấy đi đường sau ngày 20-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 20-9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đại tá Trần Tiến Đạt - Phó giám đốc Công an tỉnh thông tin về việc thay đổi cấp giấy đi đường sau ngày 20-9.

Cụ thể, theo văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai về việc tăng cường kiểm soát việc tham gia lưu thông, di chuyển giữ các vùng trong lộ trình trở lại trạng thái bình thường mới, việc tham gia lưu thông, đi lại đối với cấp xã vùng xanh sẽ giao UBND cấp xã quản lý việc đi lại trong nội bộ xã, quản lý cấp, quản lý việc sử dụng Giấy đi đường cho người có nhu cầu cấp thiết đi lại giữa các xã vùng xanh trong địa bàn huyện.

Đại tá Trần Tiến Đạt thông tin giấy đi đường sau ngày 20-9. Ảnh: VŨ HỘI.

Giao UBND cấp huyện cấp, quản lý việc sử dụng Giấy đi đường cho người có nhu cầu cấp thiết đi đến các huyện, thành phố vùng xanh trong tỉnh hoặc đi đến huyện, thành phố vùng đỏ, cam, vàng trong tỉnh. Tuy nhiên người đến huyện, thành phố vùng đỏ, cam, vàng trong tỉnh không được trở lại vùng xanh cho đến khi huyện, thành phố đó trở thành vùng xanh.

Đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn cấp huyện nơi làm việc và nơi ở khác xã, khác huyện do Thủ trưởng đơn vị cấp Giấy đi đường.

Các Giấy đi đường ở những khu vực đỏ, cam, vàng đã được Công an cấp trước sẽ tiến hành cấp lại đến ngày 22-9 (Cho phép sử dụng Giấy đi đường cũ đến hết ngày 22-9).

Sở GTVT tiếp tục thực hiện việc cấp, quản lý Giấy nhận diện phương tiện luồng xanh có mã QR.  Phối hợp Sở Công Thương cấp mã QR đối với shipper (shipper chỉ được hoạt động trên phạm vi một huyện ) Danh sách phương tiện luồng xanh có mã QR vả shipper gửi Công an tỉnh để phục vụ theo dõi, kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Giải thích về việc người dân thắc mắc tại sao sau ngày 20-9 đã nới lỏng lại yêu cầu Giấy đi đường lại siết chặt hơn? Đại tá Trần Tiến Đạt cho rằng, những ngày qua số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh không giảm, hầu như ngày nào cũng gần 1.000 ca. Vì vậy việc cấp giấy đi đường và kiểm soát người tham gia giao thông phải thực hiện theo nguyên tắc nới lỏng từng bước.

“Nếu chúng mở ra ào cái thì sẽ thất bại hoàn toàn, phải trả giá cho việc không kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn. Hiện giấy đi đường đến này 20-9 vẫn còn hiệu lực đến hết ngày 22-9. Giấy đi đường mới có hiệu lực 7 ngày”, đại tá Đạt nói thêm.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm