Đồng Nai cho phép người lao động từ TP.HCM đến tỉnh bằng ô tô cá nhân

Ngày 14-10, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP.HCM về việc thống nhất bổ sung tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai sử dụng xe ô tô cá nhân đến Đồng Nai.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung tổ chức cho người di chuyển giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai sử dụng xe ô tô cá nhân.

Điều kiện người ngồi trên xe phải đã tiêm ngừa COVID-19 ít nhất một mũi đối với loại vaccine sau khi tiêm 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới sáu tháng. Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính với định kỳ 7 ngày/lần.

Tỉnh Đồng Nai thống nhất cho xe người lao động đi ô tô cá nhân từ TP.HCM đến. Ảnh: VŨ HỘI

Việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai sẽ thay đổi khi UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “ Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch COVID-19" ngày 11-10-2021.

Trước đó, từ 4-10, TP.HCM áp dụng phương án tổ chức cho người lao động đi lại liên tỉnh từ TP.HCM với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Theo phương án tổ chức thì người lao động có thể đi bằng xe đưa đón hoặc sử dụng xe cá nhân. Điều kiện là phải tiêm ít nhất một mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh trong vòng sáu tháng, bên cạnh đó còn có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng bảy ngày.

Tuy nhiên UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản chỉ cho người lao động di chuyển theo phương án tổ chức bằng ô tô công ty, riêng người đi xe cá nhân (ô tô, xe máy) thì chưa được phép.

Tuy nhiên đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản bổ sung cho phép người lao động di chuyển giữa TP.HCM và tỉnh Đồng Nai sử dụng ô tô cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm