Đồng Nai: Có đến 4 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy bị kỷ luật

Ngày 21-9, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc nhận định Đồng Nai là một trong những trung tâm kinh tế lớn của cả nước, đặt ra nhiều áp lực lớn về an sinh xã hội, môi trường, an ninh trật tự và đặc biệt là phòng chống suy thoái, “tự diễn biến," “tự chuyển hóa” đối với cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Nhưng Đồng Nai đã đoàn kết, đảm bảo tăng trưởng, giữ vững môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: AT.

Tuy nhiên, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai nghiêm túc tiếp thu và khắc phục để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Trong đó, đề nghị xây dựng kế hoạch cụ thể trong khắc phục các khuyết điểm, nhất là những khuyết điểm liên quan đến trách nhiệm của cán bộ mà Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận.

Ông Phan Đình Trạc nhìn nhận công tác cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ vừa qua là bài học lớn mà toàn thể cán bộ, đảng viên cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc, xem đây là bài học sâu sắc, bài học từ không thành công trong công tác cán bộ, một nhiệm kỳ mà có đến bốn ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy bị xử lý kỷ luật, trong đó có ba đồng chí bị cách chức. 

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, đồng thời thường xuyên nhận diện những biểu hiện “tự diễn biến," “tự chuyển hóa” trong mỗi cán bộ, đảng viên, tăng cường kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, chú ý kiểm tra đối với những đảng viên có nhiều đơn thư, tố cáo; tăng cường kiểm tra, giám sát, không để sai phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy