Đồng Nai: Đóng cửa quán bar, karaoke... để phòng dịch

Chiều 17-3, tại cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp cho biết từ ngày mai (18-3) các hoạt động vui chơi, giải trí, các dịch vụ tập trung đông người như phòng gym, phòng tập yoga, karaoke, phòng trà, quán bar, massage… phải tạm dừng đến ngày 30-4.

Việc tạm dừng này là một trong những giải pháp để phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Các quán bar, karaoke, massage... trên địa bàn Đồng Nai tạm dừng hoạt động từ ngày 18-3. Ảnh: VH

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai giao các sở, ngành liên quan và chính quyền các địa phương phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành theo chỉ đạo.

Ngành văn hóa và thông tin - truyền thông của tỉnh Đồng Nai cần làm các băng đĩa để tuyên truyền ngắn gọn về việc phòng dịch bằng xe lưu động đến tận các khu phố.

Đồng thời, khuyến cáo người dân phải đeo khẩu trang khi đến chỗ công cộng, hạn chế đi du lịch, đến vùng có dịch; hạn chế tổ chức các buổi tập trung đông người như đám cưới, đám giỗ…

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ kiêm phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, hiện toàn tỉnh có 14 ca nghi nhiễm, trong đó 12 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính, hai ca còn lại đang chờ kết quả. Ngoài ra còn có 230 ca cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm