Đồng Nai: Gió lốc, cây bật gốc đè nhà dân trong đêm

Theo ghi nhận, ở TP Biên Hòa nhiều cây lớn ở khu vực phường Trảng Dài, Long Bình Tân, Tân Phong một số cây đổ ngả xuống đường. Một số rào sắt đường cũng bị gió thổi bay hư hỏng. Người dân cũng hạn chế ra ngoài đường để tránh nguy hiểm.

“Tôi đang ngồi trong nhà nghe tiếng đổ lớn phía khu vực phía sau. Hoảng hốt chạy xuống thì một phần cây tràm lớn bật hết gốc đè vào nhà. Rất may tường và mai tôn chỉ bị hư hỏng nhẹ. Cành cây đổ đập xuống hư hỏng dàn nóng lạnh của máy điều hòa để trên mái nhà”, ông V.V.H (ngụ khu phố 4C, phường Trảng Dài) kể lại.

Một phần cây tràm đổ mái nhà trong đêm. 

Theo báo cáo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai, hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa vừa và mưa to. Một số nơi xảy ra mưa to như các huyện: Nhơn Trạch (64,4mm), Long Thành (76mm), Cẩm Mỹ (38mm) và TP.Biên Hòa (50mm); các khu vực còn lại có mưa nhỏ và vừa.

Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các địa phương đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết để sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Đồng thời, kiểm tra các khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lốc xoáy, sạt lở đất, nhằm kịp thời ứng phó, cũng như điều tiết nước các hồ chứa để tạo dung tích phòng lũ, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm