Đồng Nai: Hỏa tốc rà soát giá tiền xét nghiệm test nhanh COVID-19

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng vừa có văn bản hỏa tốc giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, thống nhất đơn giá trong việc tổ chức test nhanh SARS-CoV-2.

Đồng thời, thông báo đến các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh để thực hiện đồng nhất, không để tình trạng nhiều mức giá khác nhau như hiện nay.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu rà soát, thống nhất đơn giá trong việc tổ chức test nhanh SARS-CoV-2. Ảnh: VH

Giao Sở LĐ-TBXH chủ trì, thống nhất với Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, UBND các huyện, thành phố cùng các đơn vị liên quan làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có phương án hỗ trợ kinh phí cho người lao động của đơn vị thực hiện test nhanh SARS-CoV-2.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 40 bệnh viện, Trung tâm y tế, phòng khám đa khoa thực hiện test nhanh SARS-CoV-2.

Theo quy định của Bộ Y tế, mức giá đối với phương pháp test nhanh xét nghiệm vi khuẩn, virus, vi nấm, ký sinh trùng hiện là 238 ngàn đồng/mẫu xét nghiệm. Sở Y tế thống nhất các cơ sở y tế công lập sẽ thu theo mức giá này.

Riêng với các cơ sở y tế ngoài công lập, tùy vào giá vật tư và loại kit test nhanh sẽ có mức giá khác, có khi lên đến 400 ngàn đồng/mẫu test nhanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm