Đồng Nai họp khẩn về phòng, chống dịch Corona

Ngày 1-2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ quan, đơn vị từ tỉnh xuống tận các xã, phường phải chủ động phòng, chống dịch, không được chủ quan, coi thường mức độ nguy hiểm của dịch.

Các bệnh nhân đến bệnh viện, cơ sở y tế đều được hướng dẫn, khuyến cáo về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 

“Phải thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra ở cấp tỉnh, huyện, xã. Đồng thời thành lập ngay đường dây nóng để kịp thời trao đổi thông tin cần thiết về công tác phòng chống dịch. Sở Y tế phối hợp các đơn vị chuẩn bị phương án phun hóa chất diệt khuẩn tại các trường học, bệnh viện, đơn vị doanh nghiệp. Sở Tài chính hỗ trợ, đảm bảo đủ kinh phí cho công tác phòng chống dịch” - ông Cao Tiến Dũng nói.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai và Sở Y tế phải thực hiện ngay việc nắm và kiểm soát tất cả đoàn ra và vào tỉnh Đồng Nai, nhất là đoàn đến từ những vùng có dịch, nắm chắc thời gian và địa điểm lưu trú. Phải nhanh chóng chuẩn bị một khu cách ly, đề phòng trường hợp xấu xảy ra là khi có người bị nhiễm dịch bệnh thì tiến hành cách ly và điều trị cho tốt.

"Các hoạt động lễ hội phải thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Lễ hội nào chưa khai mạc thì dừng, nếu đã khai mạc thì phải cắt gọn lại thời gian và chương trình, đề phòng lễ hội lại là môi trường thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát" - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy