Đồng Nai: Kêu gọi người mua đất của Alibaba đến trình báo

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai cho biết qua tổng hợp, tại tỉnh Đồng Nai có hơn 600 khách hàng đã mua đất nền dự án không có thực của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (trụ sở chính tại TP.HCM). 

Văn phòng Công ty Alibaba tại huyện Long Thành không bóng người. Ảnh: VH 

Tại Đồng Nai, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đã rao bán 29 dự án không có thực. Những dự án trên của Alibaba hầu hết là đất nông nghiệp, đất rừng, giao thông... do cá nhân đứng tên.

Để phục vụ cho công tác điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân đã mua phải đất nền dự án “ma” của Công ty cổ phần Alibaba ở Đồng Nai liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế (số 1034 Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để trình báo.

Trước đó, ngày 18-9, công an bắt giữ hai bị can Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Luyện (tổng giám đốc và chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba), đồng thời khám xét nhiều trụ sở của Công ty Alibaba ở TP.HCM, Đồng Nai. Lĩnh và Luyện lập ra Công ty CP Địa ốc Alibaba với hơn 2.600 nhân viên. 

Thời gian qua, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đã tự vẽ ra 40 dự án “ma” tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận và TP.HCM để bán cho khách hàng. Có khoảng 6.700 khách hàng đã ký hợp đồng mua đất nền của Alibaba với số tiền trên 2.500 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy