Đồng Nai: Khai mạc kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khoá IX

Ngày 2-12, HĐND tỉnh Đồng Nai đã khai mạc kỳ họp thứ 18 - kỳ họp cuối năm 2020, đồng thời cũng là kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các đại biểu tham dự kỳ họp. Ảnh: AX

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, đây là năm mà những khó khăn như thiên tai, dịch bệnh đã tác động bất lợi đến việc thực hiện hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như cả nước.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Đồng Nai đã đạt được những kết quả tích cực. Trong 28 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai năm 2020 có 24 chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu Nghị quyết đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm của tỉnh ước đạt 4,58%.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng Dự án cảng hàng không sân bay quốc tế Long Thành, Đồng Nai đã bàn giao vượt tiến độ và diện tích Trung ương giao. Lĩnh vực Văn hóa - xã hội có bước phát triển, an sinh - xã hội được bảo đảm, các địa bàn trọng điểm đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực, an ninh trật tự đã có nhiều chuyển biến tích cực và tiếp tục được giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Nguyễn Phú Cường cũng cho rằng, tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức và hạn chế trong sản xuất công nghiệp, dịch vụ, giải ngân đầu tư công, hoạt động sản xuất kinh doanh. Một số loại tội phạm còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, tiến độ giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chậm.

Kỳ họp HĐND tỉnh Đồng Nai sẽ diễn ra trong bốn ngày, từ 2 đến 5-12 với nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt kỳ họp sẽ đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2020; đồng thời thảo luận và thông qua các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm