Đồng Nai: Ngộp thở vì núi rác 'khủng'

Anh Nguyễn Văn Tùng, nhà cách bãi rác 50 m, than thở: “Nhà tôi sát bãi rác nên lãnh đủ. Mỗi khi gió lớn là mùi hôi nồng nặc bốc lên, ngột ngạt vô cùng. Con nít nơi đây đứa nào cũng ốm đau thường xuyên. Chúng tôi chỉ mong Nhà nước sớm di dời bãi rác để mọi người an tâm sinh sống”.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng, ngụ tổ 7, khu phố 3, phường Trảng Dài cho biết: “Tôi tuổi cao, nhiều tối mùi hôi quá tôi không thể ngủ được. Bao nhiêu năm chúng tôi chịu cảnh này, giờ chẳng biết đến bao giờ mới có thể ngủ ngon giấc”. Không chỉ anh Tùng, bà Hồng mà đó cũng là ước muốn của hàng ngàn hộ dân ở phường Trảng Dài. “Địa phương mong muốn bãi rác sớm di dời ra khỏi khu dân cư để tránh gây ô nhiễm môi trường” - ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trảng Dài, nói thêm.


Trẻ em sống gần bãi rác Trảng Dài khi chơi cũng phải đeo khẩu trang cho bớt hôi. Ảnh: T.DŨNG

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cho biết: UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cuối năm 2015 phải di dời bãi chôn lấp rác của Công ty Môi trường Đô thị Đồng Nai, tới cuối năm 2017 sẽ di dời nhà máy xử lý rác của Công ty CP Môi trường Đồng Xanh về huyện Vĩnh Cửu. “Từ đây đến khi di dời hai công ty trên, Sở TN&MT sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ quy trình xử lý rác của hai công ty này nhằm hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường” - vị lãnh đạo trên cho biết.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm