Đồng Nai phát 1.600 tấn gạo cho người dân gặp khó do dịch

Ngày 24-8, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc quyết định phân bổ gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, quyết định phân bổ 1.600 tấn gạo do Tổng Cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp cho tỉnh Đồng Nai từ nguồn dự trữ quốc gia cho tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ cho những người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người lao động mất việc làm. Lượng cấp phát là 7.5kg/người.

Đoàn viên của Thành đoàn Biên Hòa phát gạo, thực phẩm cho người dân trong vùng bị phong tỏa ở TP Biên Hòa. Ảnh: Xuân Viên. 

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở LĐTB& XH chủ trì, phối hợp Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ tổ chức giao nhận về các địa phương để phân bổ, giao gạo cho các nhóm đối tượng trên.

Các huyện, thành phố được phân bổ gạo phải bố trí địa điểm tiếp nhận tại khu vực Trung tâm hành chính và nhân lực để nhận, phân phối gạo về các xã, phường, thị trấn; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chuẩn bị lực lượng và vật dụng để chia gạo.

Địa phương chủ động rà soát đối tượng thiếu đói do dịch bệnh COVID-19 đảm bảo đúng quy định và thủ tục hỗ trợ khi cấp phát và rút ngắn thời gian ở các bước thực hiện thủ tục hỗ trợ .

Trước đó, ngày 20-8-2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh, thành phố để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, trong đó số gạo xuất cấp cho Đồng Nai là hơn 3.128,5 ngàn tấn.

Theo đó, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã giao nhiệm vụ cho Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung Bộ xuất trước 1.600 tấn gạo để hỗ trợ Đồng Nai. Số gạo còn lại hơn 1.528,5 tấn, Tổng cục Dự trữ Nhà nước sẽ có văn bản thông báo cấp sau.

Đồng Nai hiện có khoảng 1,2 triệu người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp. Dịch bệnh COVID-19, khiến nhiều người lao động nghỉ việc, đời sống rất khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm