Đồng Nai: Phê bình nhiều chủ tịch phường để rác làm tắc cống

Ngày 23-5, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, Đồng Nai Phạm Anh Dũng đã ký văn bản phê bình nghiêm khắc bốn chủ tịch UBND phường trên địa bàn để xảy ra tình trạng rác thải sinh hoạt làm nghẹt hệ thống thoát nước.

Mưa lớn nhiều khu vực TP Biên Hòa bị ngập sâu. Ảnh: VH 

Theo lãnh đạo TP Biên Hòa, vừa qua, sau một số trận mưa lớn, rác thải sinh hoạt đã trôi theo dòng nước, bịt kín các tấm đan miệng hố ga thoát nước gây ngập nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân ở nhiều đoạn đường, khu vực tại các phường: Tân Biên, Tân Hòa, Hố Nai, Bình Đa.

Rác thải làm nghẹt cống thoát nước, ngoài những nguyên nhân khách quan còn có trách nhiệm quản lý địa bàn của UBND các phường trên. Do đó, chủ tịch UBND TP Biên Hòa nghiêm khắc phê bình trách nhiệm đối với các chủ tịch phường nêu trên và yêu cầu khẩn trương khắc phục tồn tại, không để sự việc tái diễn.

UBND TP Biên Hòa cũng giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tham mưu cho UBND TP Biên Hòa phê bình các địa phương không thực hiện hoặc thực hiện không tốt ngày thứ Bảy “xanh - sạch - đẹp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm