Đồng Nai sẽ tiếp tục tiêm 500 ngàn liều vaccine cho dân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-9, tại cuộc giao ban phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay tổng số ca mắc toàn tỉnh lên hơn 33 ngàn ca. Hiện còn hơn 18,8 ngàn bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị. Nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là tập trung tiêm vaccine phòng COVID-19.

“Ngành Y tế đang khẩn trương hoàn thành tiêm vaccine đợt 7, 8 trong tuần này. Dự kiến trong đầu tuần sau, tỉnh triển khai tiêm vaccine đợt 9 với 500 ngàn liều vaccine Sinopharm. Mục tiêu đến ngày 17-9 sẽ tiêm vaccine cho khoảng 1,9 triệu dân Đồng Nai từ 18 tuổi trở lên trong tổng số khoảng 2,3 triệu dân từ 18 tuổi trở lên”, ông Vũ nói thêm.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai báo cáo tại cuộc họp giao ban ngày 10-9. Ảnh: VH. 

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế, sau 9 đợt tiêm vaccine, ngành Y tế sẽ rà soát để triển khai tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 các loại vaccine AstraZeneca, Moderna, Pfizer.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị ngành Y tế khẩn trương tiêm hết 300 ngàn liều vaccine còn lại của đợt 7, 8 và triển khai tiêm đợt 9 ngay khi có vaccine để đạt mục tiêu 100% người từ 18 tuổi trở lên trong tỉnh được tiêm vaccine mũi 1 trong thời gian sớm nhất có thể sau ngày 15-9.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần thực hiện tốt hơn nữa công tác nhập liệu để có sự thống nhất số liệu vaccine đã tiêm trên hệ thống và số lượng vaccine tiêm thực tế. Ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào công tác tiêm chủng. 

“Chủ trương của tỉnh là sẽ trở lại trạng thái bình thường mới khi Đồng Nai đạt được mục tiêu hơn 2,2 triệu người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine. Tuy nhiên, cần phải tính toán giải pháp để bảo vệ an toàn cho hơn 1 triệu dân dưới 18 tuổi chưa được tiêm vaccine. Do đó, thực hiện nghiêm 5K và kiểm soát dịch bệnh ở những vùng xanh rất quan trọng”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm