Đồng Nai sớm thống nhất kéo dài tuyến metro

Ngày 13-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh làm việc với Sở GTVT, Sở Xây dựng của tỉnh để xác định hướng tuyến và vị trí các nhà ga của dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) đến TP Biên Hòa.

Đồng Nai sớm thống nhất kéo dài tuyến metro ảnh 1
Tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương mong muốn thống nhất phương án hướng tuyến metro. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trong buổi làm việc, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận định do phần lớn đoạn kéo dài của tuyến metro chạy trên địa bàn tỉnh Bình Dương nên đề nghị Sở GTVT phối hợp với Sở Xây dựng sớm làm việc với các đơn vị liên quan của tỉnh Bình Dương để thống nhất phương án hướng tuyến.

Trong đó, nhà ga trung tâm của tuyến metro tại TP Biên Hòa sẽ đặt tại khu vực ngã tư Vũng Tàu để thuận tiện kết nối với trung tâm thành phố và các nơi khác trong tỉnh.

Ngoài ra, để giao thông được thuận lợi, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Sở GTVT xây dựng ngay kế hoạch kết nối phương tiện xe buýt từ ngã tư Amata, ngã tư Vũng Tàu đến ga Suối Tiên để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khi tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động.

Trước đó, nhóm nghiên cứu Nhật Bản cũng đã nghiên cứu đề xuất  các phương án hướng tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến TP Biên Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm