Dự án KĐT thương mại Cờ Đỏ: Sẽ bổ sung tiền hỗ trợ cho dân

Theo đó, những hộ đã ở trên đất công trước thời điểm 15-10-1993 sẽ hỗ trợ 50%, hộ dân ở sau ngày 15-10-1993 thì hỗ trợ 30% công khai hoang phục hóa, tôn tạo nền… Trước đây chưa đưa mức hỗ trợ này vào nên nay đưa vào bổ sung cho người dân.

Trước đó, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trong một buổi họp với lãnh đạo huyện Cờ Đỏ đã đề cập đến vấn đề tái định cư rằng phải xem xét việc này. Việc tái định cư tại chỗ cho những hộ đủ điều kiện là đương nhiên, còn những hộ không đủ điều kiện tái định cư, thành phố, huyện và chủ đầu tư phải tập trung giải quyết. Xây nền tái định cư tại chỗ, tạo quỹ đất để bố trí dân và huyện bố trí khu của huyện ở ấp Thới Hòa B để giải quyết nhu cầu của người dân trong dự án và của huyện.

Như chúng tôi đã thông tin, Công ty Cổ phần Cadif làm chủ đầu tư dự án khu đô thị thương mại Cờ Đỏ, giải tỏa trắng toàn bộ khu đất với 565 hộ dân và sáu tổ chức phải di dời. Điều đáng nói là chuyện không công nhận quyền sử dụng đất trong khi người dân đã ở hơn 20 năm. Bức xúc khác là 445 hộ dân không đủ điều kiện tái định cư không biết phải đi đâu…

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm