Dự án sân bay Đà Nẵng sai phạm hơn 4,7 tỉ đồng

Nâng cấp đường hạ cất cánh 35R-17L và xây dựng nhà ga hành khách quốc tế - Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng do Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Trung (nay là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam) làm chủ đầu tư. Đây là dự án từng gây xôn xao dư luận vì “rùa” đến mức Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phải “trảm tướng” để đẩy nhanh tiến độ.

Theo kết luận thanh tra, hai dự án này đã có những sai phạm: hồ sơ bản vẽ thi công chưa đầy đủ; lập dự toán định mức khấu hao vật liệu, áp giá vật liệu một số hạng mục không đúng quy định, tính sai cự ly vận chuyển vật liệu; lập hồ sơ mời thầu chưa đúng với dự toán được duyệt; tính toán sai khối lượng đất đào đắp và khối lượng bê tông thi công… Những sai phạm trên dẫn đến nghiệm thu, thanh toán sai hơn 4,7 tỉ đồng.

Từ kết luận trên, Thanh tra Bộ Xây dựng đề xuất xử lý kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Trung (nay là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam), Ban quản lý dự án hai công trình này, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát nhà thầu thi công và lãnh đạo phụ trách các đơn vị có liên quan đến những sai phạm trên. Đồng thời, kiến nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam phải điều chỉnh dự toán xây dựng hai công trình trên, giảm trừ thanh toán trong đợt tiếp theo số tiền đã thanh toán “lố” do nghiệm thu sai quy định (hơn 4,7 tỉ đồng).

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm