Dự án Sân bay Long Thành: Gấp rút giải phóng mặt bằng

Ngày 1-8, Đoàn công tác của Quốc Hội do ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội, tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành về tiến độ thực hiện các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng (GPMB) sân bay Long Thành.

Để có thể trình Quốc hội thông qua Báo cáo về sân bay này vào cuối năm, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết ngay sau khi có Nghị quyết 38 của Quốc hội, Bộ GTVT đã chủ động phối hợp ngay với UBND tỉnh Đồng Nai triển khai công tác chuẩn bị. Đến thời điểm hiện tải công tác thực hiện Báo cáo nghiên cứu khả thi đã cơ bản đầy đủ. 

Theo thứ trưởng Thọ, việc GPMB  dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đã được quyết định nên cho dù khó khăn nhưng phải được tiến hành liên tục, không được đứt đoạn để tránh đội chi phí cho dự án. Tỉnh Đồng Nai cần tập trung rà soát hoàn chỉnh các phương án hỗ trợ, bồi thường, tái định cư. “Chủ trương của Nhà nước là là tạo cuộc sống mới bằng hoặc hơn mức cũ cho người dân được di dời. Ngoài ra cần giải quyết việc làm cho người trên 40 tuổi trở lên”- Thứ trưởng nói.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cũng nhận định phải gấp rút hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi để Quốc hội sớm thông qua. “Nếu không có sự linh hoạt thì sẽ dẫn tới nguy cơ chậm tiến độ ở sân bay Long Thành trong lúc sân bay Tân Sơn Nhất trong tình trạng quá tải. Các cơ quan thuộc Quốc hội, Chính Phủ, Bộ GTVT và địa phương phải kết hợp với nhau thực hiện các nhiệm vụ được giao”, ông Thanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.